Gần 10 đoàn công tác của EVN lên đường hướng đến tâm bão

(PLO) - Nhiều đoàn công tác của các đơn vị truyền tải, phân phối điện... thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã có mặt hoặc đang hướng về khu vực Hà Tĩnh - Quảng Trị, nơi cơn bão lớn nhất trong vòng 10 năm qua đổ bộ, càn quét đất liền.
Gió lớn gây sóng to trước khi bão số 10 đổ bộ đất liền sáng nay - 15/9
Gió lớn gây sóng to trước khi bão số 10 đổ bộ đất liền sáng nay - 15/9

Thông tin mới cập nhật cho hay, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã cử 1 đoàn công tác tại do 1 Phó Tổng Giám đốc dẫn đầu đã có mặt tại khu vực Bắc miền Trung để trực tiếp chỉ huy công tác phòng, chống bão ngay vùng tâm bão đi qua thuộc địa bàn mà “Tổng” này quản lý (Kỳ Anh - Hà Tĩnh).

“Một đoàn nữa cũng đã có mặt ở khu vực Thanh Hóa - Ninh Bình. Còn cá nhân tôi thì đang dẫn đầu một đoàn trực tiếp đi kiểm tra công tác phòng chống lụt bão đặc biệt là chuẩn bị đối phó với hoàn lưu sau bão có thể gây mưa tại các tỉnh Nam Định, Thái Bình, Hải Phòng...”, ông Hồ Mạnh Tuấn - Phó Tổng Giám đốc EVNNPC thông tin sáng nay - 15/9.

Được biết, ngoài EVNNPC, trước đó Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) cũng lập đoàn công tác tại 2 tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị để bám địa bàn và xử lý tình huống phát sinh do mưa bão. Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) hôm qua cho hay đã tổ chức 2 đoàn công tác đến Hà Tĩnh, Quảng Bình nhằm đảm bảo an toàn cho hệ thống lưới điện trên “huyết mạch” truyền tải năng lượng Bắc - Nam.

Trao đổi thêm với PLVN, Phó Tổng Giám đốc EVN Ngô Sơn Hải nói, hiện vẫn đang đang giữ liên lạc với các đơn vị trực thuộc nhất là các địa phương bão đổ bộ để cập nhật thông tin và cho hướng xử lý kịp thời. “Tôi cũng chuẩn bị để di chuyển vào trong đó”, ông Hải nói vào cuối giờ sáng nay - 15/9. 

Đầu tháng 8/2017, EVNNPC đã phối hợp với địa phương diễn tập phòng chống thiên tai&tìm kiếm cứu nạn tại khu vực Thủy điện Hố Hô
Đầu tháng 8/2017, EVNNPC đã phối hợp với địa phương diễn tập phòng chống thiên tai&tìm kiếm cứu nạn tại khu vực Thủy điện Hố Hô

Một trong những “điểm nóng” thường được đề cập mỗi khi mưa bão xuất hiện ở Bắc miền Trung đó là Thủy điện Hố Hô (nằm giáp ranh giữa Hà Tĩnh và Quảng Bình), bởi bão gây mưa khiến thủy điện xả lũ, có khi gây ngập nặng vùng hạ dụ ở khu vực Hương Khê (Hà Tĩnh).

“Cách đây 2 ngày, EVNNPC đã yêu cầu Giám đốc Công ty Thủy điện Hồ Bốn - đơn vị trực tiếp quản lý vận hành công trình thủy điện này có mặt tại hiện trường để trực tiếp xử lý các tình huống liên quan. Tinh thần của Tổng công ty đối với đơn vị này là phải tuân thủ nghiêm quy trình vận hành hồ; chấp hành theo đúng chỉ đạo của Ban chỉ huy phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn tỉnh hà Tĩnh và huyện Hương Khê khi có yêu cầu. 

Liên quan vấn đề này, chúng tôi cũng thấy khá an tâm khi cách đây 1 tháng, đơn vị đã phối hợp với địa phương diễn tập công tác vận hành hồ và tìm kiếm cứu nạn... ngay tại hiện trường”, lời Phó Tổng Giám đốc EVNNPC Hồ Mạnh Tuấn.

Vị đại diện của đơn vị này còn cho biết thêm, ngoài việc chuẩn bị phương án, đối phó với các tình huống trước, trong khi bão vào đất liền, đơn vị cũng lên “kịch bản” để đối phó với hoàn lưu gây mưa sau bão ở khu vực phía Bắc. 

“Anh, em Điện lực ở Nam Định, Thái Bình sáng nay đã trực 100% quân số. Sáu trạm bơm đầu mối ở Nam Định cũng đã sẵn sàng cùng nhiều thiết bị đã được bố trí để đảm bảo bơm tiêu úng cứu lúa nếu xảy ra trường hợp mưa to sau bão”, ông Tuấn khẳng định.

Đọc thêm