Giải pháp bảo vệ tối ưu nhờ bảo hiểm nhân thọ

(PLO) - Thống kê cho thấy hiện cả nước có chưa tới 7% dân số sử dụng bảo hiểm nhân thọ. Không chỉ nhằm ngăn ngừa những rủi ro có thể xảy ra, bảo hiểm nhân thọ còn tạo ra sự dự phòng tài chính cần thiết đủ để bồi thường tổn thất khi xảy ra sự cố, góp phần duy trì sự ổn định của đời sống cá nhân và xã hội. Vì vậy đây được coi là giải pháp bảo vệ tối ưu cho bản thân người trụ cột và gia đình. 
Khách hàng hài lòng với Dịch vụ chi trả quyền lợi bảo hiểm 30 phút của Prudential
Khách hàng hài lòng với Dịch vụ chi trả quyền lợi bảo hiểm 30 phút của Prudential

Gia đình anh Bùi Văn Chiến ở thị trấn Thổ Tang, Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc rất đau đớn vì anh đột ngột qua đời do tai nạn giao thông cuối năm 2014. Nhưng gánh nặng gia đình được giảm thiểu phần nhiều khi họ nhận được số tiền bồi thường hơn 1,3 tỷ đồng từ Prudential VN bởi trước đó anh Chiến đã tham gia gói bảo hiểm Phú toàn gia An phúc ở đây với mức phí 25 triệu đồng/năm. Tuy vào thời điểm gặp tai nạn, anh Chiến chỉ mới đóng một kỳ phí bảo hiểm nhưng Prudential vẫn nhanh chóng chi trả bồi thường cho gia đình anh.

“Vai trò của người trụ cột trong gia đình rất quan trọng, nhiều gia đình trở nên suy sụp khi người trụ cột chẳng may gặp nạn, bị thương tật hay từ trần để lại gánh nặng sau lưng. Bởi vậy chúng tôi luôn khuyên người trụ cột trong gia đình nên tìm giải pháp bảo vệ hữu hiệu bằng việc mua bảo hiểm nhân thọ, đảm bảo an toàn cho gia đình của họ trong tương lai. Có nhiều gia đình khi mua xe ô tô chỉ 1 tỷ thì bỏ ra hàng trăm triệu để lo bảo hiểm, nhưng lại quên mua bảo hiểm nhân thọ cho người làm ra hàng chục tỷ để mua xe, để lo cho cả gia đình, con cái.”. Bà Nguyễn Thị Giang, Phó Tổng giám đốc Prudential chia sẻ.

Tổng đài dịch vụ miễn cước 1800 1247 sẵn sàng hỗ trợ khách hàng mọi lúc mọi nơi
Tổng đài dịch vụ miễn cước 1800 1247 sẵn sàng hỗ trợ khách hàng mọi lúc mọi nơi

Trên thực tế, bảo hiểm nhân thọ không chỉ bảo vệ tương lai cho gia đình người mua bảo hiểm bằng một khoản tiền cụ thể mà còn đem lại chỗ dựa tinh thần vững chắc cho người mua bảo hiểm. Bởi vì người mua bảo hiểm hoàn toàn an tâm khi biết rõ nếu chẳng may họ gặp rủi ro, gia đình của họ vẫn nhận được hỗ trợ một khoản tài chính nhất định để lo cho tương lai, chẳng hạn như nuôi dạy con cái tới tuổi trưởng thành, lo cho con học đại học, đóng góp thêm tiền xây nhà dựng cửa… Hơn nữa cho dù có rất nhiều tổ chức xã hội có thể chu cấp một phần nào đó để giúp đỡ khó khăn cấp thời của từng gia đình, nhưng chỉ có bảo hiểm nhân thọ là có thể đảm bảo mang lại sự ổn định lâu dài về mặt tài chính. 

Bên cạnh đó, bảo hiểm nhân thọ không chỉ thể hiện vai trò như một giải pháp bảo vệ hữu hiệu cho từng cá nhân và gia đình để góp phần ổn định cuộc sống, giảm bớt khó khăn về tài chính khi gặp rủi ro mà còn trên phạm vi toàn xã hội. Ngày nay ở nhiều nước trên thế giới, tiến bộ khoa học đã góp phần thúc đẩy quá trình phát triển sản xuất, nâng cao đời sống kinh tế xã hội, kéo dài tuổi thọ của dân cư.

Đây là điều đáng mừng, song cũng đặt ra nhiều quan ngại cho xã hội. Trước hết nguồn ngân sách Nhà nước là một trong nhiều việc cần làm, chẳng hạn như phải dành một khoản kinh phí tăng trưởng hàng ngày tương ứng với mức gia tăng dân số và tuổi thọ để giải quyết các chế độ đảm bảo xã hội, nhất là đối với những người già yếu, không nơi nương tựa.

Và nhiều nước trên thế giới đã dùng bảo hiểm nhân thọ như một biện pháp bổ sung vốn đầu tư phát triển. Ở Mỹ, trong tổng số vốn đầu tư phát triển sản xuất hiện nay thì 30% là vốn huy động được từ các quỹ BHNT. Ở Đức ngày nay, người hưu trí còn có khoản thu thêm từ quỹ BHNT bổ sung cho thu nhập tuổi già của mình và khoản này chiếm 20% thu nhập hàng tháng của họ.

Ông Phùng Đắc Lộc, Tổng Thư ký Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam cho rằng nhận thức thấu đáo về bảo hiểm nhân thọ như là giải pháp bảo vệ tài chính hữu hiệu cho các gia đình thì nhu cầu bảo hiểm của người dân ngày càng tăng. Bởi thực tế cho thấy để giữ truyền thống lo cho con em ăn học, lo cho sức khỏe của bản thân và gia đình của người dân thì bài toán khôn ngoan nhất là mua bảo hiểm. Hơn nữa trong cuộc đời của mỗi người, có rất nhiều việc không thể không thực hiện trong tương lai, do đó nên bắt đầu dành dụm cho con ngay từ lúc còn trẻ.

Đọc thêm