Hà Nội: Còn 2 ngày nữa hết hạn, mới có 85% hồ sơ quyết toán thuế được nộp

(PLVN) -Cục Thuế TP Hà Nội ngày hôm nay 28/3 lại tiếp tục phát thông báo kêu gọi người nộp thuế (NNT) nhanh chóng gửi hồ sơ quyết toán thuế (QTT) thu nhập cá nhân (TNCN) năm 2019 đến Cơ quan thuế…
Chỉ còn 2 ngày nữa hết hạn nộp hồ sơ QTT song lượng NNT đến cơ quan thuê nộp hồ sơ là rất ít
Chỉ còn 2 ngày nữa hết hạn nộp hồ sơ QTT song lượng NNT đến cơ quan thuê nộp hồ sơ là rất ít

Cục Thuế TP Hà Nội cho biết, ngày 30/3/2020 là thời hạn cuối cùng nộp hồ sơ QTT năm 2019. “Tuy nhiên, theo quan sát của chúng tôi ngày hôm nay, tại Bộ phận một cửa Cục Thuế TP Hà Nội, lượng NNT đến nộp hồ sơ QTT rất ít trong khi lượng gửi hồ sơ qua Cổng thông tin thuế điện tử của cơ quan thuế tăng mạnh, số lượng hồ sơ QTT gửi đến cơ quan thuế đã đạt trên 85% so với dự kiến…”- Đại diện Cục thuế TP Hà Nội cho biết.

Cùng theo đại diện Cục thuế TP Hà Nội, trong thời gian qua, Cục Thuế TP Hà Nội triển khai nhiều giải pháp tuyên truyền, hỗ trợ hiệu quả như xây dựng các video ngắn gọn lưu ý khi thực hiện QTT, hướng dẫn khai, nộp thuế điện tử,… với các giải pháp này đã giúp NNT thay đổi thói quen từ việc phải trực tiếp tới cơ quan thuế QTT đến việc yên tâm thực hiện gửi hồ sơ qua Cổng thông tin thuế điện tử của cơ quan thuế (https://thuedientu.gdt.gov.vn - được hỗ trợ 24/7) và đồng thời gửi hồ sơ giấy qua đường bưu điện.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, UBND TP Hà Nội về việc không tập trung đông người và thực hiện hướng dẫn của Tổng cục Thuế, Cục Thuế TP Hà Nội đã đẩy mạnh hỗ trợ, hướng dẫn cá nhân chủ động thực hiện quyết toán bằng phương thức điện tử. 

“Để cùng chung tay với cơ quan nhà nước thực hiện các biện pháp phòng, tránh, đẩy lùi dịch bệnh Covid – 19 đang diễn biến phức tạp và khó lường trong giai đoạn hiện nay, người dân hãy tăng cường sử dụng các phương thức điện tử trong giao dịch theo hướng dẫn của cơ quan nhà nước có thẩm quyền…”- Cục Thuế TP Hà Nội kêu gọi.

Giải thích về việc NTN vừa nộp hồ sơ điện tử, vừa phải nộp hồ sơ giấy, Cục Thuế Hà Nội cho biết, khi gửi hồ sơ bản giấy (bằng hình thức gửi qua đường bưu điện) là để cơ quan thuế thực hiện đối chiếu dữ liệu kê khai trong hồ sơ khai thuế điện tử với hồ sơ được gửi qua đường bưu điện để xử lý theo quy định hiện hành...

Trước đó, Tổng cục Thuế đã ban hành Công văn số 1306/TCT-DNNCN ngày 27/3/2020 về việc tăng cường hỗ trợ cá nhân trực tiếp QTT TNCN năm 2019,

Tại văn bản này, Tổng cục Thuế đã lưu ý, đối với các hồ sơ khai thuế của cá nhân trực tiếp QTT TNCN năm 2019 có phát sinh số thuế còn phải nộp, để đảm bảo đúng thời hạn theo quy định hiện hành, cá nhân chủ động lập, gửi file qua cổng thông tin thuế điện tử của Tổng cục Thuế https://thuedientu.gdt.gov.vn (được hỗ trợ 24/7).

“Ngày ghi nhận hồ sơ gửi thành công được xác định là ngày cổng thông tin thuế điện tử của Tổng cục Thuế chấp nhận hồ sơ khai QTT”- Công văn của của Tổng cục Thuế nhấn mạnh.

Đối với các hồ sơ QTT TNCN năm 2019 có số thuế được hoàn, cá nhân có thể nộp sau ngày 30/3/2020.

Đọc thêm