Hà Nội: Hơn 99% khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt

(PLVN) - Để nâng cao chất lượng dịch vụ, tạo điều kiện thuận tiện cho khách hàng trong việc thanh toán tiền điện, Tổng Công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVNHANOI) đã áp dụng nhiều phương thức thanh toán, trong đó hình thức thanh toán tiền điện qua ngân hàng và các tổ chức trung gian thanh toán nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của đông đảo khách hàng.

 

Thanh toán tiền điện bằng dịch vụ trích nợ tự động
Thanh toán tiền điện bằng dịch vụ trích nợ tự động

Không lo quên ngày đóng tiền điện

Quên đóng tiền điện là tình trạng khá phổ biến của nhiều gia đình. Chị Nguyễn Linh Phương - nhân viên văn phòng - cho biết: “Có lần quên đóng tiền điện, tôi đã phải xin nghỉ phép để đi thanh toán hóa đơn vào ngày chót để không bị gián đoạn sử dụng điện. Sau đó, tôi được nhân viên điện lực giới thiệu hình thức thanh toán tiền điện tự động, thấy hay quá, tôi đã đăng ký sử dụng dịch vụ này ngay. Tôi chỉ cần đến ngân hàng đăng ký 1 lần duy nhất nhưng về sau mình không phải nhớ lịch đóng tiền điện hàng tháng nữa, tiện quá!”

Kể về những lần bất tiện khi đến kỳ đóng tiền điện cách đây vài năm, ông Đào Ngọc Thi (quận Hoàng Mai, Hà Nội) chia sẻ: “Những ngày nhân viên đi thu tiền điện, nhà tôi phải phân công nhau ở nhà, không dám đi vắng hết vì sợ nhỡ nộp tiền. Giờ đây được biết đến dịch vụ thanh toán tiền điện tự động của EVNHANOI, gia đình tôi đi du lịch cũng vẫn thanh toán được tiền điện”.  

Vừa tiện lợi, vừa an toàn

Trao đổi với phóng viên, bà Tô Lan Phương - Trưởng Ban kinh doanh EVNHANOI - cho biết, hiện nay EVNHANOI đã hợp tác với 18 ngân hàng và 10 tổ chức trung gian thanh toán, các ví điện tử được Ngân hàng Nhà nước cấp phép để tạo điều kiện cho khách hàng có thể thanh toán tiền điện mọi lúc, mọi nơi. Chỉ riêng phương thức thực hiện thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, khách hàng EVNHANOI có rất nhiều lựa chọn: Trích nợ tự động, mobile banking, Internet banking, ví điện tử, thanh toán trực tuyến trên website của công dịch vụ công trực tuyến, trên website chăm sóc khách hàng của EVHANOI…

Khách hàng tại Hà Nội chỉ cần có tài khoản mở tại một trong các ngân hàng hoặc tổ chức thanh toán trung gian có hợp tác với EVNHANOI là có thể thanh toán tiền điện bằng cách trích nợ tự động.

Với hình thức thanh toán tiền điện qua Internet Banking/Mobile Banking, khách hàng chỉ cần đăng nhập vào tài khoản internet banking của mình tại website ngân hàng trên máy tính hoặc điện thoại thông minh, chọn “Thanh toán hóa đơn tiền điện” và nhập mã khách hàng, sau đó xác nhận thanh toán. Giao dịch thành công, hệ thống ngân hàng sẽ tự động chuyển tiền điện vào tài khoản của Công ty Điện lực sở tại để thanh toán tiền điện cho khách hàng.

Bà Vũ Kim Dung (phường Khương Mai, quận Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết: “Sử dụng hình thức thanh toán này, gia đình tôi không phải mất công và thời gian đến các địa điểm thu tiền điện như trước đây mà lại không hề mất một chi phí dịch vụ nào”. 

Bà Tô Lan Phương cho biết thêm: “Tính đến ngày 30/09/2020, số lượng khách hàng thanh toán tiền điện qua ngân hàng và các tổ chức trung gian thanh toán chiếm 99,98% tổng số khách hàng sử dụng điện tại Hà Nội. Việc cung cấp các giải pháp thanh toán tiền điện trực tuyến là một trong những nỗ lực rất lớn của EVNHANOI nhằm không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ điện, phù hợp với xu thế chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin trong phát triển thương mại điện tử. Qua đó, tăng cường sự minh bạch, thuận tiện trong giao dịch các dịch vụ điện và đa dạng hóa phương thức giao tiếp giữa khách hàng và ngành điện”.

Đọc thêm