Hành tím Vĩnh Châu bán chạy trên sàn thương mại điện tử, mỗi ngày từ 3-5 tấn

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Chương trình hỗ trợ tiêu thụ hành tím qua sàn thương mại điện tử Vỏ sò đã giúp bà con Sóc Trăng giải phóng được khoảng 3-5 tấn mỗi ngày
Hành tím Vĩnh Châu được thu mua để bán trên sàn thương mại điện tử
Hành tím Vĩnh Châu được thu mua để bán trên sàn thương mại điện tử

Theo thông tin từ Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương), sau khoảng 10 ngày phối hợp với sàn thương mại điện tử (TMĐT) Voso.vn chạy chương trình hỗ trợ tiêu thụ hành tím Vĩnh Châu, sàn này đã hỗ trợ tiêu thụ được gần 30 tấn hành tím Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng thông qua TMĐT và chương trình “Gian hàng Việt trực tuyến”.

Hành tím Vĩnh Châu là một trong những sản phẩm nông sản chủ lực của tỉnh Sóc Trăng và là sản phẩm OCOP đạt hạng 3 sao nhưng bị tồn đọng do không tìm được kênh tiêu thụ. Để triển khai giúp bà con nông dân tiêu thụ hành tím, sàn TMĐT Voso.vn đã cùng với Sở Công Thương tỉnh Sóc Trăng thành lập nhóm chuyên trách trực tiếp xuống tận địa phương để hỗ trợ các hợp tác xã, hộ nông dân tiến hành bán hàng trên sàn, trực tiếp hướng dẫn các hợp tác xã các bước như đăng bán, đóng gói, livestream sản phẩm, lên đơn hàng và vận chuyển tiêu thụ . . .

Tất cả nguồn hàng hành tím tại Vĩnh Châu được thu mua với giá tốt và hiện đang được sàn thương mại điện tử Voso.vn hỗ trợ miễn phí vận chuyển trên toàn quốc trong thời gian trong tháng 05/2021. Theo báo cáo từ sàn Voso.vn, lượng đơn hàng vẫn tăng lên hàng ngày, trung bình tiêu thụ từ 3-5 tấn/ngày. Hiện tại, chương trình vẫn đang được sàn thương mại điện tử Voso.vn phân phối với mức giá ưu đãi cho người mua và hỗ trợ phí vận chuyển. Ước tính sau khi kết thúc chương trình vào cuối tháng 5/2021, sàn này sẽ có khả năng hỗ trợ tiêu thụ khoảng 150 tấn hành tím cho bà con Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng.

Đọc thêm