Hoàn thành 100% công tác giải ngân vốn đầu tư công vào trước ngày 30/9

(PLVN) - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Tường Văn chỉ đạo tại cuộc họp thường kỳ của UBND tỉnh để đánh giá về kết quả thực hiện các mặt nhiệm vụ công tác tháng 2/2021 và đưa ra giải pháp trong tháng 3 để giữ nguyên mục tiêu tăng trưởng.
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Tường Văn chủ trì cuộc họp.
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Tường Văn chủ trì cuộc họp.

Cụ thể, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Tường Văn yêu cầu các đơn vị, địa phương phải thực hiện rà soát, triển khai các giải pháp phòng dịch trong giai đoạn mới nhanh hơn, hiệu quả hơn. Thực hiện nới lỏng một số hoạt động KT-XH, tham gia các giải pháp góp ý vào kịch bản tăng trưởng của tỉnh trên quan điểm giữ nguyên mục tiêu tăng trưởng đã thống nhất.

Đối với đầu tư công, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu đẩy nhanh triển khai các dự án, lưu ý đối với các dự án đầu tư mới, cần phải khẩn trương hoàn thành các thủ tục pháp lý để sớm khởi công; đẩy nhanh giải ngân vốn xây dựng cơ bản với các mốc tiến độ ngày 30/6 hoàn thành giải ngân 50% và hoàn thành 100% công tác giải ngân vào trước ngày 30/9.

Tăng cường công tác xúc tiến đầu tư, làm việc với các địa phương để tổng hợp khó khăn, vường mắc tại các dự án, sớm có giải pháp tháo gỡ kịp thời; các địa phương cần đẩy nhanh công tác lập quy hoạch. Bên cạnh đó, để tăng cường thu, chi ngân sách, cần có kế hoạch triển khai chi tiết, giải pháp cụ thể đối với từng lĩnh vực để triển khai thực hiện hiệu quả các giải pháp. 

Đọc thêm