Hoàn thành đường điện vượt biển lớn nhất Việt Nam

(PLO) - Dự án Cấp điện lưới quốc gia cho xã đảo Lại Sơn (Kiên Giang) được khởi công ngày 4/9/2015, là dự án đường dây 110 kV vượt biển có quy mô lớn nhất Việt Nam, lần đầu tiên được thực hiện tại Kiên Giang với chiều dài trên không 24,5 km. 
Đây là công trình có đường dây 110 kV trên không vượt biển dài nhất Việt Nam - 24,5 km
Đây là công trình có đường dây 110 kV trên không vượt biển dài nhất Việt Nam - 24,5 km

Công ty Điện lực Kiên Giang vừa tổ chức khánh thành công trình nói trên. Theo đó, toàn dự án có tổng mức đầu tư trên 484,5 tỷ đồng, được thực hiện bằng nguồn vốn của Tổng công ty Điện lực miền Nam, với quy mô gồm 19,4 km đường dây 110 kV An Biên - Xẻo Nhàu và 24,5 km đường dây vượt biển Xẻo Nhàu - Lại Sơn. 

Ngoài ra, còn cải tạo và mở rộng lưới điện phân phối trung hạ áp trên đảo Lại Sơn là 13,4 km đường dây trung áp, 12,7 km đường dây hạ áp và 13 trạm biến áp phân phối với tổng dung lượng 1.950 kVA, cấp điện cho 1.956 hộ dân.

Cũng trong ngày khánh thành dự án, Điện lực Rạch Giá (đơn vị được giao quản lý lưới điện ở xã đảo Lại Sơn) đã khánh thành và đóng điện công trình chiếu sáng khu công viên và bến tàu Lại Sơn (thay thế hệ thống đèn đường cũ) thuộc Chương trình “Thắp sáng đường quê”, nằm trong chuỗi các hoạt động của tháng “Tri ân khách hàng” đang được thực hiện đồng loạt ở các đơn vị điện lực thuộc Tổng công ty Điện lực miền Nam.

Trước đó, xã đảo này đã có điện chạy bằng máy phát nhưng không đáp ứng đủ nhu cầu. Việc đưa điện lưới quốc gia ra đảo không chỉ đảm bảo việc phát triển kinh tế biển, đảo mà còn  thực hiện mục tiêu bảo đảm an ninh - quốc phòng.

Đọc thêm