Hội nghị kết nối cung cầu hàng hoá giữa các địa phương phía Nam

(PLO) -Hội nghị “Kết nối cung- cầu hàng hóa giữa các cơ sở công nghiệp nông thôn với hệ thống phân phối khu vực phía Nam năm 2015”, do Bộ Công Thương (BCT) chỉ đạo, Cục Công nghiệp địa phương (CNĐP) phối hợp cùng Vụ Thị trường trong nước (TTTN), Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại (VITIC), Sở Công Thương TP.HCM tổ chức vừa được triển khai hôm nay 29/9 tại TP.HCM. 
Hội nghị kết nối cung cầu hàng hoá giữa các địa phương phía Nam
Đây cũng là một trong các hoạt động chính trong chuỗi sự kiện Tuần nhận diện hàng Việt Nam 2015 – Tự hào hàng Việt Nam đang diễn ra từ ngày 27/9 đến ngày 4/10/2015 tại khu vực TP.HCM.
Trong thời gian qua, Bộ Công Thương đã cùng với các bộ ngành, địa phương, các tổ chức, cá nhân trong chuỗi sản xuất, cung ứng, thu mua, chế biến và tiêu thụ nông sản, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu và đã triển khai thành công hoạt động kết nối, thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa. Nối tiếp những thành công đó, Cục CNĐP phối hợp cùng Vụ TTTN, VITIC và Sở Công Thương TP.HCM tổ chức hoạt động kết nối cung – cầu, ký kết thỏa thuận hợp tác hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm hàng hóa công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực phía Nam, năm 2015.

Tham dự và chỉ đạo Hội nghị có bà Hồ Thị Kim Thoa - Ủy viên Ban cán sự Bộ Công Thương, Phó trưởng Ban chỉ đạo TW cuộc vận động người VN ưu tiên dùng hàng VN, Thứ trưởng Bộ Công Thương; bà Nguyễn Thị Hồng - Ủy viên ban thường vụ Thành Ủy, Phó Chủ tịch UBND Tp. Hồ Chí Minh; bà Lê Việt Nga – Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước– BCT; ông Vũ Hùng Sơn – GĐ Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại – BCT; bà Đỗ Thị Minh Trâm – Phó Cục trưởng Cục Công - BCT và Bùi Thị Thanh An – Phó Cục trưởng Cục XTTM –BCT cùng đại diện các đơn vị trực thuộc Bộ Công Thương; các Sở Công Thương, Hiệp hội ngành hàng. Đặc biệt là có sự hiện diện của các doanh nghiệp phân phối, đầu mối tiêu thụ sản phẩm khu vực phía Nam, gồm 83 doanh nghiệp đến tham dự Hội nghị, trong đó sản xuất là 70 doanh nghiệp đến từ các nhóm ngành hàng như thủ công mỹ nghệ, nhóm chế biến nông lâm thủy sản..., và 13 doanh nghiệp đầu mối phân phối phía Nam.

Hội nghị “Kết nối cung - cầu hàng hóa giữa các cơ sở công nghiệp nông thôn với hệ thống phân phối khu vực phía Nam – Năm 2015” là sự kiện nhằm thúc đẩy việc tiêu thụ sản phẩm hàng hóa trong nước, đề xuất các giải pháp để gắn chặt mối liên kết giữa 3 nhà gồm: nhà quản lý, nhà sản xuất và nhà phân phối. Qua đó, tạo điều kiện kết nối và tăng cường phối hợp giữa các cơ sở công nghiệp nông thôn với các doanh nghiệp đầu mối tiêu thụ và phân phối sản phẩm, hàng hóa trong nước; thông qua các kênh phân phối định hướng sản xuất, kinh doanh phù hợp, hình thành chuỗi cung ứng bền vững và hiệu quả…góp phần thực hiện thành công cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của Bộ Chính trị.

Tại hội nghị, các cơ sở sản xuất công nghiệp nông thôn có cơ hội tiếp xúc trực tiếp với hệ thống phân phối, nhằm trao đổi thông tin, đẩy mạnh liên kết trong đầu tư sản xuất, cung ứng và tiêu thụ sản phẩm, hàng hóa, khai thác nguồn nguyên liệu, phát triển kinh doanh mở rộng thị trường. Đồng thời, các nhà phân phối cũng có dịp trình bày những yêu cầu, quy định về tiêu chuẩn chất lượng hàng hóa, mẫu mã sản phẩm để đưa vào hệ thống chuỗi phân phối.

Ngay tại hội nghị, 45 hợp đồng được  ký kết giữa đơn vị phân phối tiêu thụ sản phẩm với doanh nghiệp sản xuất  như Tổng công ty Thương mại Sài Gòn (Satra) với Công ty TNHH MTV mắm Bà giáo khỏe 55555, cơ sở sx bún – bánh phở Ba Khánh, DNTN CBTP – TM Hồng Hương, HTX bưởi 5 roi Mỹ Hòa, HTX TMDV Hoàn Thiện, HTX Quyết Thắng, Tổ hợp tác Lương Phú.

Liên hiệp HTX TM Tp. HCM (Saigon Co.op) ký với Cơ sở sx đường thốt nốt Lan Nhi, Công ty CP Tứ Quý Đồng Tháp, Công ty TNHH Phước Thành IV, HTX tiểu thủ công nghiệp Tân Tiến…

Đọc thêm