Kêu gọi tổ chức, doanh nghiệp thực hiện chuyển đổi số

(PLVN) - Ngày 14/12, tại Hà Nội, Lễ khai mạc Diễn đàn Cấp cao Công nghệ thông tin và truyền thông - Ngày Chuyển đổi số Việt Nam 2020 (DX Day 2020) với chủ đề “Chuyển đổi số quốc gia: Chia sẻ và Kết nối” đã thu hút hơn 700 đại biểu tham dự trực tiếp và khoảng 10.000 người tham gia trực tuyến.
Toàn cảnh Diễn đàn.
Toàn cảnh Diễn đàn.

Đây là sự kiện lớn của giới công nghệ thông tin thể hiện sự hưởng ứng, đồng hành của cộng đồng công nghệ thông tin trong nước cùng Chính phủ đẩy nhanh tiến trình chuyển đổi số quốc gia tại Việt Nam. Đây cũng là dịp để các DN về công nghệ thông tin giới thiệu những công nghệ mới đang thâm nhập vào mọi ngõ ngách đời sống xã hội và sẽ là nền tảng đưa Việt Nam trở thành quốc gia số trong thời gian tới.

Tại sự kiện, ông Nguyễn Huy Dũng, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, cho biết: Chuyển đổi số chỉ thành công nếu toàn dân tham gia. Đồng thời ông kêu gọi các mỗi cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp nhanh chóng hoạch định cho mình một bản chiến lược và kế hoạch hành động thực hiện chuyển đổi số.

Trong quá trình chuyển đổi số, các DN công nghệ số Việt Nam là lực lượng chủ lực phát triển các hạ tầng, nền tảng, dịch vụ, tư vấn, cung cấp giải pháp chuyển đổi số. Do đó, các DN  cần cung cấp các ứng dụng, sản phẩm, dịch vụ, đồng thời làm chủ một số công nghệ lõi, từ đó không chỉ phát triển tại Việt Nam mà các sản phẩm công nghệ Make in Vietnam (sản xuất tại Việt Nam) sẽ vươn ra thị trường toàn cầu.

Đọc thêm