Khai mạc Hội chợ triển lãm công nghệ ngành tôm Việt Nam 2021 tại Cần Thơ

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Ngày 14/4, tại Cần Thơ đã diễn ra Lễ Khai mạc Hội chợ triển lãm công nghệ ngành tôm Việt Nam 2021 (VietShrimp 2021).

Hội trợ diễn ra từ ngày 14 – 16/4 tại Trung tâm Xúc tiến Đầu tư – Thương mại và Hội chợ Triển lãm Cần Thơ với hơn 200 gian hàng của của gần 150 doanh nghiệp tham gia. Hội chợ là nơi hội tụ của những doanh nghiệp hàng đầu trong ngành thủy sản. Với chủ đề chính là về khoa học công nghệ, VietShrimp 2021 cũng quy tụ được những doanh nghiệp về lĩnh vực công nghệ, dịch vụ.

Các gian hàng trưng bày tại Hội chợ.
 Các gian hàng trưng bày tại Hội chợ.

Trong khuôn khổ hội chợ sẽ diễn ra 3 phiên hội thảo tập trung vào các chủ đề: “Đích đến bền vững”, “Giải pháp nuôi trồng thủy sản bền vững”, “Ứng dụng Khoa học công nghệ trong nuôi trồng thủy sản”.

Ông Nguyễn Ngọc Hè - Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ - cho biết, nuôi trồng thủy sản công nghệ cao đang ngày càng phát triển trên cả nước, nhất là các tỉnh, thành ĐBSCL. Nghị quyết 120 của Chính phủ cũng nhấn mạnh đến vai trò của ngành thủy sản trong trục chiến lược của ngành kinh tế ĐBSCL nhất là con tôm – một đối tượng chủ lực trong phát triển của ngành thủy sản. Chính vì vậy, con tôm đã thu hút sự quan tâm đầu tư của nhiều doanh nghiệp, tập đoàn hàng đầu trong nước và quốc tế.

Ông Nguyễn Ngọc Hè - Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ - phát biểu tại Lễ Khai mạc
 Ông Nguyễn Ngọc Hè - Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ - phát biểu tại Lễ Khai mạc

“VietShrimp 2021 là cơ hội để ngành thủy sản ĐBSCL nói riêng và cả nước nói chung giới thiệu những tiến bộ khoa học công nghệ về khai thác, nuôi trồng và bảo quản sản phẩm thủy sản, đồng thời quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm dịch vụ, công nghệ tốt nhất để phục vụ sản xuất, nuôi trồng thủy sản tại ĐBSCL và cả nước. Từ đó, tạo động lực để các tỉnh, thành ĐBSCL phát triển nghề nuôi tôm, nâng cao chất lượng và giá trị sản phẩm, ngày một khẳng định vị thế của sản phẩm Việt Nam trên thị trường thế giới”, ông Hè nhấn mạnh.

Đọc thêm