Khai mạc Triển lãm thành tựu phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã

(PLVN) - Triển lãm thành tựu phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã và hoạt động của hệ thống Liên minh Hợp tác xã Việt Nam giai đoạn 2016 – 2020 đã khai mạc sáng 20/12 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình, Thủ đô Hà Nội. Triển lãm sẽ diễn ra trong 03 ngày, từ nay đến hết ngày 22/12/2020.

Sáng 20/12, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng - Trưởng Ban chỉ đạo đổi mới, phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã (HTX) và các đại biểu đã cắt băng khai mạc Triển lãm thành tựu phát triển kinh tế tập thể, HTX và hoạt động của hệ thống Liên minh HTX Việt Nam giai đoạn 2016 – 2020.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng và các đại biểu cắt băng khai mạc Triển lãm.
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng và các đại biểu cắt băng khai mạc Triển lãm. 

Giai đoạn 2016 - 2020, khu vực kinh tế tập thể, HTX phát triển cả về số lượng và chất lượng, đóng góp quan trọng đối với phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Hệ thống Liên minh HTX Việt Nam hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ được giao, mang lại lợi ích thiết thực cho thành viên; giữ vai trò nòng cốt trong phát triển kinh tế tập thể, HTX. 

Để hiện thực hóa và minh chứng sự phát triển này, nhân dịp Đại hội đại biểu toàn quốc Liên minh HTX Việt Nam khóa VI, hệ thống Liên minh HTX Việt Nam tổ chức Triển lãm thành tựu phát triển kinh tế tập thể, HTX và hoạt động của hệ thống Liên minh HTX Việt Nam giai đoạn 2016-2020.

Với 02 khu vực tầng 1 và tầng 2 tại Trung tâm Hội nghị quốc gia, Triển lãm trưng bày, giới thiệu thông tin, tư liệu về thành tựu phát triển của khu vực kinh tế tập thể, HTX và hoạt động của hệ thống Liên minh HTX Việt Nam…; sản phẩm chất lượng, có thương hiệu, truy xuất nguồn gốc, đạt các tiêu chuẩn VietGap, GlobalGap, OCOP… của HTX, liên hiệp HTX, tổ hợp tác tiêu biểu, đại diện cho các cơ sở kinh tế hợp tác, HTX trên các vùng miền của cả nước.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng thăm quan gian hàng trưng bày tại Triễn lãm.
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng thăm quan gian hàng trưng bày tại Triễn lãm. 

Thay mặt lãnh đạo, cán bộ hệ thống Liên minh HTX Việt Nam, các HTX, liên hiệp HTX, tổ hợp tác, các thành viên và người lao động, Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam Nguyễn Ngọc Bảo trân trọng cảm ơn Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng và các đại biểu đã đến dự Lễ khai mạc và thăm quan Triển lãm. Đặc biệt, ông gửi lời cảm ơn chân thành đến các HTX, liên hiệp HTX, tổ hợp tác, các đơn vị thành viên liên kết đã không quản ngại khó khăn mang đến những sản phẩm chất lượng, tiêu biểu của khu vực kinh tế tập thể, HTX từ mọi miền của Tổ quốc, góp phần làm nên thành công của Triển lãm.

Sau khi cắt băng khai mạc Triển lãm, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng và các đại biểu đã thăm quan các gian trưng bày tại Triển lãm.

Cùng với Lễ khai mạc Triển lãm, Liên minh HTX Việt Nam tổ chức lễ ký thỏa thuận hợp tác chiến lược với 04 đơn vị thành viên liên kết (Saigon Coop, Vinaconex, Công ty CP thực phẩm XK Đồng Giao,  Công ty CP tập đoàn Tín Thành) để cùng nhau huy động nguồn lực, liên kết thúc đẩy phát triển kinh tế tập thể, HTX.

Đọc thêm