Khởi động chương trình “Tự hào hàng Việt Nam“

(PLVN) - Tối qua (ngày 25/7/2020), tại Quảng trường Vườn hoa Tượng đài Lý Thái Tổ, Hà Nội, Bộ Công Thương đã tổ chức Lễ khởi động Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam với tên “Tự hào hàng Việt Nam” năm 2020.
Số lượng hàng Việt đa dạng, thêm nhiều sự lựa chọn cho người tiêu dùng
Số lượng hàng Việt đa dạng, thêm nhiều sự lựa chọn cho người tiêu dùng

Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên quy mô toàn quốc với tên “Tự hào hàng Việt Nam” là một trong các dự án, nhiệm vụ thực hiện Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2014 – 2020.

Đây cũng là một trong 4 hoạt động trọng tâm, trọng điểm thuộc các chương trình kích cầu tiêu dùng nội địa, mở rộng thị trường trong nước, hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, sẽ kết thúc vào ngày 31/12/2020 của ngành Công Thương.

Chương trình nhận diện hàng Việt Nam với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam” năm 2020 có nhiều điểm mới với nhiều hoạt động trải nghiệm, tương tác trực tiếp giữa người tiêu dùng với sản phẩm, dịch vụ; tương tác giữa nhà sản xuất và nhà phân phối; giữa doanh nghiệp và nhà quản lý; qua đó hỗ trợ kết nối các nhóm nhu cầu giữa các doanh nghiệp góp phần nâng cao thị phần của hàng hoá dịch vụ Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải đánh giá, trong nhiều chỉ số kinh tế, sự tăng trưởng của bán lẻ hàng hóa là điểm sáng của nền kinh tế Việt Nam được duy trì vững chắc , được phát huy từ Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam do Bộ Chính trị phát động.

Ông Phùng Khánh Tài, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cho rằng, chương trình Nhận diện hàng Việt Nam với tên gọi Tự hào hàng Việt diễn ra trong bối cảnh đặc biệt khi nền kinh tế chịu tác động mạnh mẽ từ dịch bệnh Covid-19 diễn ra trên quy mô toàn cầu. Do đó, thị trường trong nước phải vươn lên thành một trụ đỡ quan trọng trong bối cảnh giao thương quốc tế bị gián đoạn.  

Theo số liệu thống kê, hiện tỷ lệ hàng Việt tại hệ thống siêu thị trong nước và siêu thị nước ngoài tại Việt Nam duy trì ở mức cao, từ 80-95%; tỷ lệ hàng Việt tại các chợ, cửa hàng tiện lợi chiếm tỷ lệ từ 60% trở lên; Tại hơn 9.000 điểm bình ổn thị trường có tới gần 90% là hàng sản xuất trong nước.

Đọc thêm