Không làm chậm trễ hay “om” hồ sơ của doanh nghiệp

(PLO) - Sáng 12/6, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung, Trưởng Đoàn kiểm tra số 2 của Thành ủy Hà Nội đã tổ chức kiểm tra việc thực hiện Chương trình số 06-CTr/TU của Thành ủy về "Phát triển đồng bộ, hiện đại hóa từng bước kết cấu hạ đô thị, tăng cường quản lý trật tự xây dựng, đất đai, môi trường, xây dựng đô thị văn minh và hiện đại" giai đoạn 2016-2020, tại Ban quản lý Dự án Đầu tư xây dựng công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn (BQL Dự án).
Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung phát biểu tại buổi kiểm tra
Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung phát biểu tại buổi kiểm tra

Theo đánh giá của ông Nguyễn Đức Chung, các dự án trong năm 2017 mà BQL Dự án thực hiện cơ bản đạt yêu cầu đề ra; tiến độ giải ngân, chuẩn bị các hồ sơ dự án 5 tháng đầu năm 2018 cao nhất trong các BQL dự án của TP, trong đó đã đề xuất các dự án giải ngân tốt để tăng cường nguồn lực. Tuy nhiên BQL Dự án cần nghiên cứu kỹ đề xuất cụ thể của từng dự án để lãnh đạo TP sẽ xem xét.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cũng nhấn mạnh việc tập thể BQL Dự án phải đoàn kết, dám làm, dám chịu trách nhiệm và nếu không làm được phải điểm danh rõ, không được né tránh đùn đẩy. Nêu vấn đề Nghị định 63/2018/NĐ-CP của Chính phủ về đầu tư theo hình thức công-tư (PPP) sẽ có hiệu lực vào ngày 19/6, Chủ tịch UBND TP đặc biệt lưu ý BQL Dự án quán triệt tinh thần tạo điều kiện hết sức cho doanh nghiệp, cải cách hành chính trên tinh thần tạo điều kiện và không được “om” hồ sơ. 

Đọc thêm