Không phù hợp, VinPro thay đổi chiến lược kinh doanh

(PLO) - Theo chiến lược đến năm 2019, hệ thống Vinpro sẽ phủ sóng cả nước với 1.000 cửa hàng, chạy đua cùng Thế giới di động, Viễn thông A...nhưng sau hơn một năm rưỡi đi vào hoạt động, hệ thống chuỗi cửa hàng Vinpro+ đã quyết định thay đổi chiến lược.
Không phù hợp, VinPro thay đổi chiến lược kinh doanh

Mới đây, Công ty cổ phần Dịch vụ Thương mại Tổng hợp VinCommerce (thuộc Tập đoàn Vingroup) đã gửi văn bản đến các đối tác về kế hoạch chuyển đổi mô hình kinh doanh ICT tại các cửa hàng công nghệ VinPro+ sang mô hình kinh doanh tích hợp ICT và điện máy tại các Trung tâm thương mại Vincom. Việc chuyển đổi mô hình kinh doanh được khẳng định là không ảnh hưởng đến sự hợp tác của VinCommerce và các đối tác.

“Đối với những trang thiết bị trưng bày, quảng cáo đối tác đã đầu tư cho VinPro (nếu có), VinCommerce bằng chi phí của mình sẽ vận chuyển và lắp đặt lại toàn bộ tại khu tích hợp trong Trung tâm thương mại Vincom theo đúng tiêu chuẩn của đối tác”, văn bản của VinCommerce thông báo.

Trường hợp các nhà cung cấp muốn thu hồi trang thiết bị sẽ phải thông báo cho VinCommerce trước ngày 12/9 và tiến hành thu hồi trong khoảng thời gian từ 13/9 đến 17/9. 

Như vậy, sau một năm rưỡi chạy theo mô hình mở hàng loạt cửa hàng công nghệ Vinpro+ tại các con đường sầm uất, tương tự như cách làm của Thế giới di động, FPT Shop hay Viễn Thông A... thì đến nay, Vinpro quyết định nhập vào các Trung tâm điện máy Vinpro quy mô lớn trong hệ thống Vincom.

Hệ thống Trung tâm công nghệ - điện máy VinPro được Vingroup ra mắt vào tháng 3/2015. VinPro gồm 2 mô hình kinh doanh: VinPro (Trung tâm điện máy tại các Vincom) và VinPro+ (chuỗi cửa hàng bán lẻ thiết bị công nghệ). Tính đến tháng 3 năm nay, Vinpro+ có khoảng 100 cửa hàng trên toàn quốc. Trước diễn biến hiện tại, kế hoạch mở 1.000 cửa hàng Vinpro+ đến 2019 xem như hủy bỏ. Trong khi đó, các trung tâm điện máy Vinpro vẫn đang được duy trì và phát triển.

Theo kế hoạch trong tháng 9/2016, Vinpro đã khai trương một trung tâm điện máy Vinpro rộng 5.000m2 tại Trung tâm thương mại Royal City Hà Nội. Đến cuối tháng này, Vinpro sẽ mở thêm VinPro Xuân Khánh - Cần Thơ và sẽ tiếp tục "phủ sóng" theo các khu TTTM Vincom./.

Đọc thêm