Kia Morning muốn tạm dừng sản xuất hai nhà máy vì lượng xe ở thị trường châu Âu giảm

(PLVN) - Hôm nay - 23/4, một quan chức công đoàn của hãng Kia Motor cho biết, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc Kia Motors (000270.KS) có kế hoạch dừng hoạt động của hai nhà máy tại Hàn Quốc từ ngày 27/4 đến ngày 10/5 và đợt 2 từ ngày 22 -25/5.
Ảnh: Reuters
Ảnh: Reuters

Nguồn tin này cũng cho biết thêm, Kia đã đàm phán trong tháng này với các tổ chức công đoàn của các nhà máy để linh hoạt đình chỉ một số hoạt động sản xuất để giải quyết lượng hàng tồn kho do nhu cầu ô tô từ nước ngoài, nhất là ở châu Âu, của hãng này bị giảm do ảnh hưởng bởi đại dịch virus corona.

Dữ liệu của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc cho thấy, trong số 195.516 xe Picanto được sản xuất tại Hàn Quốc năm 2019, 73% đã được xuất khẩu, chủ yếu sang châu Âu. 

Hai dây chuyền sản xuất dự kiến sẽ tạm dừng sản xuất ở Sohari, Gwangmyeong (phía nam Seoul, Hàn Quốc). HIện phát ngôn viên của Công ty đã không trả lời yêu cầu bình luận về thông tin này.

Trước đó, Donghee Auto, công ty sản xuất các mẫu xe Picanto và Ray của Kia đã tạm dừng sản xuất tại nhà máy của hãng ở Seosan (Hàn Quốc)  đến ngày 13/4. Còn Công ty Hyundai Wia (011210.KS), nhà sản xuất động cơ cho hai mẫu xe Picanto và Ray của Kia, cũng dừng hoạt động tại nhà máy ở Pyeongtaek (Hàn Quốc) hồi đầu tháng 4.

Kia vẫn chưa có bình luận gì về thông tin tạm dừng sản xuất hai nhà máy ở Sohari, Gwangmyeong.

Đọc thêm