Lại tồn cả nghìn xe hàng ở cửa khẩu

(PLVN) - Số liệu báo cáo của Bộ Công Thương cho thấy, hết ngày 3/3/2020, trên các cửa khẩu đang tồn hơn 1.000 xe chờ xuất khẩu, trong đó nhiều nhất là nông sản và hàng đông lạnh.
Cửa khẩu Móng Cái hiện đang tồn nhiều xe chờ xuất nhất.
Cửa khẩu Móng Cái hiện đang tồn nhiều xe chờ xuất nhất.

Theo số liệu của Bộ Công Thương, ngày 3/3 tổng số xe xuất khẩu đạt 479 xe  và 8 toa hàng, nhập khẩu 863 xe. Số lượng tồn tại các cửa khẩu biên giới phía Bắc lên đến 1070 xe và 4 toa.

Trong đó, cửa khẩu Quốc tế Móng Cái hiện đang tồn số lượng xe hàng chờ xuất lớn nhất với tồn 420 xe (376 xe hàng thực phẩm đông lạnh và 44 xe hàng khô các loại). Trong ngày 3/3, cửa khẩu này nhập khẩu 190 xe (tạp hóa, sợi đơn, cá sống, thiết bị mỏ) nhưng lại chỉ xuất được 14 xe (sợi và vải cotton, trái cây sấy khô).

Tại cửa khẩu Hữu Nghị, số lượng xe xuất khẩu và tồn xuất khẩu đều đã giảm so với những ngày trước đó khi chỉ xuất được 132 xe, tồn 125 xe nhưng nhập khẩu lên đến 363 xe, bao gồm linh kiện điện tử, máy móc, hàng may mặc, phụ tùng ô tô.

Cửa khẩu Tân Thanh đã lại chuẩn bị ùn ứ nặng khi các xe hàng nông sản bắt đầu dồn về đây. Ngày hôm qua, tại cửa khẩu này chỉ xuất được 101 xe (dưa hấu, thanh long, chuối, xoài, mít, chôm chôm và tồn 284 xe (chủ yếu là thanh long, dưa hấu, xoài, mít ...)

Cửa khẩu Kim Thành II (Lào Cai) cũng còn tồn nhiều xe chờ xuất, lên đến 200 xe (thanh long, dưa hấu, chuối, xoài, mít xuất khẩu) sau khi đã xuất khẩu được 200 xe (thanh long, dưa hấu, chuối, xoài, mít và các mặt hàng khác).

Đọc thêm