Lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu họp mặt doanh nghiệp tại TP HCM

(PLVN) - Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bạc Liêu chiều 5/2 tổ chức họp mặt với các Doanh nghiệp, Nhà đầu tư , nhằm trao đổi, thông tin về kết quả phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh, tiến độ thực hiện các dự án đang đầu tư trên địa bàn tỉnh, cùng những dự án mà tỉnh đang kêu gọi đầu tư.

Lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu họp mặt doanh nghiệp tại TP HCM

Tham dự buổi họp mặt có ông Nguyễn Quang Dương - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; ông Dương Thành Trung – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; cùng lãnh đạo các Sở, Ban, ngành tỉnh; lãnh đạo TP. Bạc Liêu và các nhà đầu tư tại TP. HCM.

Ông Nguyễn Quang Dương - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại buổi họp mặt.
 Ông Nguyễn Quang Dương - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại buổi họp mặt.

Ông Dương Thành Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cám ơn đại diện các nhà đầu tư, các doanh nghiệp, đồng thời thông báo tóm tắt đến các doanh nghiệp về những thành tựu kinh tế, xã hội mà Bạc Liêu đạt được trong năm 2019. 

Theo Chủ tịch UBND tỉnh, Bạc Liêu đạt được nhiều thành tựu rất đáng phấn khởi trên các lĩnh vực, có được kết quả trên là nhờ sự quyết tâm của cả hệ thống chính trị trong tỉnh, cùng sự ủng hộ của nhân dân và cộng đồng các doanh nghiệp, nhà đầu tư, đã và đang đầu tư trên địa bàn tỉnh.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Dương Thành Trung cũng thông tin, tỉnh cũng đang chuẩn bị các điều kiện xin Bộ Chính trị ban hành Nghị quyết để Bạc Liêu trở thành Trung tâm của tiểu vùng bán đảo Cà Mau. 

Đặc biệt, tỉnh Bạc Liêu đã đưa ra định hướng và quyết tâm trong năm 2020 này, là năm sẽ về đích, Bạc Liêu sẽ nỗ lực đặt ra mục tiêu hoàn thành tất cả các chỉ tiêu đề ra cho cả nhiệm kỳ. Ngoài vốn đầu tư công, tỉnh đặc ra tầm quan trọng của các nhà đầu tư từ các Tập đoàn, Tổng công ty, xem đây là yếu tốt rất quan trọng để góp phần đưa kinh tế Bạc Liêu đột phá đi lên. Cũng vì vậy, tỉnh Bạc Liêu luôn trân trọng và đồng hành cùng các nhà đầu tư khi đến tiềm hiểu và đầu tư tại Bạc Liêu.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Dương Thành Trung cam kết sẽ làm hết trách nhiệm để các nhà đầu tư thật sự hài lòng khi đến với tỉnh; ông Trung cũng đề nghị các nhà đầu tư chia sẽ những thuận lợi, cùng như những vướng mắc để lãnh đạo tỉnh cùng Doanh nghiệp chia sẽ tháo gở kịp thời.

Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu và Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu tặng Bức trướng cây đờn kìm cho các doanh nghiêp.
 Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu và Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu tặng Bức trướng cây đờn kìm cho các doanh nghiêp.

Cũng tại buổi họp mặt, lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bạc Liêu đã nêu lên cụ thể về những giải pháp, chính sách ưu đải mà tỉnh sẽ thực hiện nhằm thu hút nhà đầu tư; tập trung đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính; nghiên cứu các giải pháp để thực hiện các chính sách ưu đãi cho các nhà đầu tư; kịp thời hướng dẫn, hỗ trợ các nhà đầu tư sớm hoàn thành các thủ tục để triển khai đầu tư trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại buổi họp mặt các nhà đầu tư đã cảm ơn sự quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi của lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh đối với các nhà đầu tư trong thời gian quan. Chính sự quan tâm, giải quyết kịp thời những đề xuất, vướng mắc mà nhà đầu tư kiến nghị, đã góp phần cho nhiều dự án trên địa bàn tỉnh được triển khai nhanh chóng. Dịp này, các nhà đầu tư cũng đề xuất, kiến nghị đến tỉnh một số nội dung liên quan đến công tác thủ tục đầu tư và xúc tiến, để sớm triển khai các dự án.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Dương Thành Trung phát biểu và ghi nhận những chia sẽ cũng như những đề xuất của các nhà đầu tư tại buổi gặp mặt hôm nay. Qua đó, cám ơn sự đồng hành của các doanh nghiệp, nhà đầu tư đối với Bạc Liêu trong suốt thời gian qua.

Đặc biệt, với đề xuất của các doanh nghiệp, nhà đầu tư nêu, Chủ tịch UBND tỉnh Dương Thành Trung đề nghị lãnh đạo các sở, ngành liên quan ngay sau khi nhận được hồ sơ, thủ tục đầy đủ từ các doanh nghiệp phải khẩn trương tiến hành xem xét xử lí để các doanh nghiệp triển khai sớm dự án, nếu vướng mắc báo cáo ngay UBND tỉnh để kịp thời xử lí.

Doanh nghiệp phát biểu chia sẽ thông tin tại buổi họp mặt.
 Doanh nghiệp phát biểu chia sẽ thông tin tại buổi họp mặt.

Ông Nguyễn Quang Dương - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy nhận định: Năm nay, Bạc Liêu được xem là rất thành công, trong điều hành và phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh trên tất cả các lĩnh vực. Có được kết quả trên, bên cạnh sự nỗ lực của các cấp các ngành, cả hệ thống chính trị và nhân dân trong tỉnh, chính là nhờ có sự đóng góp rất quan trọng của các doanh nghiêp nhà đầu tư. Mong các Doanh nghiệp tiếp tục đồng hành cùng với tỉnh Bạc Liêu.

Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu Nguyễn Quang Dương, cũng đề nghị lãnh đạo các Sở, Ban, ngành tỉnh qua cuộc họp mặt này, phải quán triệt tinh thần, để kịp thời hỗ trợ cho các doanh nghiệp phát triển. Đó chính là tiền đề để Bạc Liêu ngày càng phát triển hơn.

Đọc thêm