Liên minh kích cầu du lịch khắc phục hậu quả Covid-19

(PLVN) - Chiều 21/2, tại Hà Nội, Hiệp hội Du lịch Việt Nam công bố Liên minh kích cầu du lịch 2020 và chương trình xúc tiến du lịch Bình Định - Phú Yên - Gia Lai - Đắk Lắk. 
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Trưởng ban Liên minh kích cầu du lịch cho biết: Liên minh nhằm liên kết các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực du lịch để đưa ra các sản phẩm có chất lượng, giá tốt nhất để phục hồi lại sự tăng trưởng lượng khách sau hậu quả do dịch Covid-19 gây ra từ Tết đến nay. 

Tiên phong tham gia chương trình sẽ là doanh nghiệp lữ hành và hàng không như: Hanoitourist, Saigontourist, Vietravel, Vietnam Travelmart, Hanoi Redtours, Vietrantour, Vietnam Airlines… Liên minh tiếp tục có sự tham gia của các khách sạn, hãng vận chuyển, nhà hàng, điểm mua sắm… trong thời gian tới.

“Trước mắt, từ ngày 21/2, Liên minh sẽ triển khai kích cầu tại khu vực Nam Trung Bộ - Tây Nguyên và tiếp đến sẽ triển khai vùng Đồng bằng sông Cửu Long, Côn Đảo, Phú Quốc vào tuần sau. Các vùng khác cũng sau khi được xác định an toàn sẽ tiếp tục triển khai chương trình nhằm khôi phục lại đà tăng trưởng”, ông Bình cho biết.

Ông Cao Anh Sơn, Trưởng ban Tiếp thị - Sản phẩm Vietnam Airlines cho biết: Hãng đã làm việc với các đơn vị lữ hành để có mức giá kích cầu hợp lý nhất theo từng chặng để thu hút khách trở lại. Trước mắt là kích cầu nội địa, sau đó là thu hút khách inbound (khách quốc tế đến Việt Nam) và khách Việt Nam đi du lịch nước ngoài. Hiện chúng tôi cam kết mức giảm giá vé từ 40-50%. 

Còn ông Nguyễn Công Hoan, Tổng Giám đốc Hanoi Redtours cho biết: Để thu hút khách trở lại, tại cuộc họp sáng qua (21/2), các hãng hàng không cam kết giành giá vé ưu đãi cho Liên minh kích cầu và thống nhất không lợi nhuận với các điểm đến kích cầu. Mục đích chính là tạo sự yên tâm của du khách khi đi du lịch an toàn.

Cụ thể về các tuyến kích cầu bắt đầu triển khai ngay khi công bố chương trình, bà Nguyễn Thị Huyền, Giám đốc điều hành Vietrantous cho biết: Có 3 tuyến được triển khai bán luôn là: Quy Nhơn (Bình Định) – Tuy Hòa (Phú Yên); Buôn Mê Thuột – Tuy Hòa; Buôn Mê Thuột – Pleiku với mức giá 4,49 triệu đồng/người với khách sạn 4 sao, dịch cụ cao cấp… Chương trình triển khai đến ngày 31/5/2020.

Cũng tại buổi lễ, Hiệp hội Du lịch Việt Nam cũng công bố Bộ tiêu chí du lịch an toàn với các hướng dẫn dễ nhớ để các đơn vị triển khai đảm bảo an toàn cho du khách khi đi du lịch. Các hướng dẫn này sẽ triển khai tới tất cả các đơn vị làm du lịch, từ các đơn vị lữ hành, khách sạn, nhà hàng, điểm bán hàng…

Đọc thêm