Lợi nhuận quý III của Samsung sụt giảm

(PLO) - Quý III/2016 dừng lại với con số 7,8 nghìn tỷ won lợi nhuận, giảm đáng kể so với mức 8,14 nghìn tỷ won của quý II năm nay mà Samsung đã đạt được.
Lợi nhuận quý III của Samsung sụt giảm

Kết thúc một kỳ kinh doanh đầy biến động với sự cố gây cháy nổ ở dòng phablet mới nhất của hãng – Galaxy Note 7, Samsung Electronics đã chính thức công bố doanh thu và lợi nhuận quý III/2016. Theo đó, ba tháng của quý III vừa qua, nhà sản xuất thiết bị di động lớn nhất thế giới đạt doanh thu xấp xỉ 49 nghìn tỷ won, tương đương 44 tỷ USD. Trong khi đó, lợi nhuận đạt xấp xỉ 7,8 nghìn tỷ won, tương đương 7 tỷ USD.

Trong Quý II/2016, Samsung đạt doanh thu 50,94 nghìn tỷ won, còn lợi nhuận là 8,14 nghìn tỷ won. Trong khi đó, quý III năm ngoái, nhà sản xuất này đạt doanh thu 51,68 nghìn tỷ won, lợi nhuận 7,39 nghìn tỷ won.

Theo thông báo phát đi mới nhất, Samsung đã chính thức dừng việc sản xuất sản phẩm Galaxy Note 7, yêu cầu các đối tác ngừng bán Galaxy Note7 gồm cả phiên bản cũ và máy đổi mới, đồng thời tư vấn khách hàng ngừng sử dụng sản phẩm. Samsung khuyến cáo những ai đang sở hữu Galaxy Note7 đợt đầu hoặc phiên bản thay thế nên tắt nguồn và áp dụng các biện pháp hỗ trợ của hãng, trong đó có trả lại máy và hoàn tiền.

Cũng chịu ảnh hưởng bởi sự cố này, cổ phiếu của Samsung Electronics Co đã giảm mạnh trong những phiên giao dịch gần đây, và giảm tới 5% - mức giảm mạnh nhất trong ngày 11/10 sau khi hãng ra tuyên bố kêu gọi các đối tác ngừng bán và thu hồi máy Galaxy Note 7.

Đọc thêm