Lotteria Việt Nam “bán rẻ” thương hiệu vì lợi ích kinh tế?

(PLO) - Sau hàng loạt sự cố về ngộ độc thực phẩm, cung cấp suất ăn công nghiệp không có giấy phép, nước uống có côn trùng chết, thái độ phục vụ kém…,chuỗi cửa hàng đồ ăn nhanh Lotteria đang tự “bán rẻ” thương hiệu của mình vì lợi ích kinh tế.
Lotteria Việt Nam “bán rẻ” thương hiệu vì lợi ích kinh tế?

Hàng chục khách hàng phải nhập viện do…cung cấp xuất ăn “chui”!

Điển hình nhất, đầu năm 2016 là sự việc đang gây phẫn nộ, hoang mang cho dư luận khi 60 công nhân của một công ty phải nhập viện vì ngộ độc sau khi sử dụng đồ ăn do Lotteria cung cấp.

Ngay sau sự cố này, các cơ quan chức năng đã nhanh chóng vào cuộc và xử phạt Lotteria với số tiền lên tới gần 150 triệu đồng vì hàng loạt vi phạm như kinh doanh dịch vụ ăn uống không bảo đảm an toàn thực phẩm dẫn đến ngộ độc thực phẩm, không có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm, sử dụng khu vực chế biến không bảo đảm vệ sinh, không có đủ trang thiết bị, dụng cụ phù hợp theo quy định để bảo quản thực phẩm, một số nhân viên chưa được khám sức khỏe hoặc thiếu bảo hộ lao động.

Theo ghi nhận của PV, ông Huỳnh Lê Thái Hòa, Chi cục trưởng Chi cục ATVSTP TP HCM cho biết : “Lotteria chỉ có giấy chứng nhận ATVSTP về thức ăn tại chỗ, chứ họ không có chức năng cung cấp thức ăn sẵn, giấy này chỉ áp dụng cho cửa hàng ăn uống tại chỗ”. 

Liên tục bị khách “tố” đồ ăn hỏng, phục vụ kém

Trước đó, theo Người đưa tin - ngày 26/05/2010, tại cửa hàng Lotteria Trung tâm thương mại Now Zone, Q5, TPHCM, anh Nguyễn Đình Chi bị sốc khi phát hiện một con gián to cỡ đầu ngón tay đã chết “lấp ló” sau lớp đá trong suốt trong ly trà chanh. 

Anh Chi chia sẻ: “Tôi bàng hoàng với những gì mình nhìn thấy, và thật sự không thể tin nổi vào mắt mình…”. Anh Chi đã vô cùng bức xúc khi đại diện phía Lotteria không hề “ngó ngàng” gì tới mình. 

Con gián trong cốc nước (Hình ảnh khách hàng cung cấp)

Con gián trong cốc nước (Hình ảnh khách hàng cung cấp)

Tiếp đó, Dân trí đưa tin, ngày 29/01/2013, theo phản ánh của chị Tô Thị Bích Hà (Tây Sơn, Hà Nội), miếng gà rán mà chị đã gọi ở cửa hàng Lotteria xuất hiện màu xanh cốm giống như nấm mốc trong cả phần thịt và xương. 

Chị H phản ánh thì nhân viên và quản lý cửa hàng đều cho rằng đó là mù tạt của bánh hamburger dính vào. Tuy nhiên, chị Hà khẳng định, màu xanh như nấm mốc phủ rất đều cả phần thịt và xương như thế không thể là do mù tạt gây ra được.

Miếng gà rán mốc xanh từ bên trong (Hình ảnh khách hàng cung cấp)
Miếng gà rán mốc xanh từ bên trong (Hình ảnh khách hàng cung cấp)

Thông tin trên Báo Kiến thức ngày 14/1/2015 cho biết,  Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) công bố kết quả kiểm nghiệm các mẫu thực phẩm tại cửa hàng Lotteria (số 1 Núi Trúc, phường Kim Mã).

Kết quả cho thấy, trong 04 mẫu sản phẩm thực phẩm ăn nhanh tại đây được đoàn kiểm tra thì xác định 02 mẫu nước uống vi phạm quy định về an toàn thực phẩm, có thể gây tiêu chảy cho người sử dụng.

Không dừng lại ở đó, 13h ngày 23/01/2015, Th & Cl đưa tin, một nam khách hàng chia sẻ sự bức xúc khi đến ăn tại cửa hàng Lotteria tại số 112 Trần Duy Hưng vì phải chờ quá lâu, thái độ nhân viên thiếu thiện cảm và xuất ăn thì nguội ngắt.

“Một thương hiệu đồ ăn nhanh có tiếng trên thị trường, lại làm ra những chiếc bánh buger “tồi” như vậy, liệu có xứng đáng với những gì mà Lotteria đang quảng cáo”- nam khách hàng cho biết thêm.

Liên tiếp các sự việc xảy ra đã khiến nhiều khách hàng tỏ ra ngao ngán và lên tiếng “tẩy chay” thương hiệu này vì lo ngại tới vấn đề sức khỏe.

“Sau khi biết sự việc, tôi không dám đưa con đi ăn tại Lotteria nữa, mặc dù tại đây có nhiều món mà các con tôi thích” - chị Oanh (Hà Nội) cho biết.

Đồng quan điểm, anh Hùng (quận 9, tp HCM) cho biết thêm: “Cứ tưởng là ăn tại mấy quán vỉa hè thì không đảm bảo, bây giờ ngay cả Lotteria với chuỗi cửa hàng khang trang và có thương hiệu lâu năm mà vẫn gây ngộ độc thì quá thất vọng”.

Theo đó, thái độ phục vụ thiếu chuyên nghiệp của đội ngũ nhân viên phục vụ tại Lotteria cũng đã bị rất nhiều người phản ánh và cho biết sẽ “cạch mặt” thương hiệu này. Cụ thể, trên trang cá nhân, chị N.T.T bức xúc trước thái độ phục vụ dở tệ của nhân viên cũng như “kem nhoe nhoét, lẫn cả giấy ăn” mà chị này mua tại Lotteria Quận 9 Phước Long.

Khách hàng thể hiện sự bức xúc trên MXH (Nguồn internet)
Khách hàng thể hiện sự bức xúc trên MXH (Nguồn internet)

Là một ngành dịch vụ ăn uống, đáng lẽ ra Lotteria biết rõ trọng trách của mình là đặt chất lượng lên hàng đầu và đem đến sự hài lòng cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ. Tuy nhiên, những gì thương hiệu này đang làm lại lại hoàn toàn trái ngược, bất chấp vì lợi ích kinh tế...khiến nhiều thực khách “không thể hài lòng”.

Lotteria sẽ giải trình như thế nào sau hàng loạt sự việc trên?

Báo PLVN sẽ tiếp tục cập nhật thông tin.

Đọc thêm