Microsoft rót vốn vào công ty cung cấp dịch vụ gọi xe Grab

(PLO) - Theo Reuters, Tập đoàn Microsoft đang đầu tư vào công ty vận tải Đông Nam Á Grab như một phần của quan hệ đối tác hai bên. Hai công ty cho biết họ sẽ cộng tác trong các dự án công nghệ , bao gồm dữ liệu lớn và trí tuệ nhân tạo.
Microsoft rót vốn vào công ty cung cấp dịch vụ gọi xe Grab

Công ty Grab có trụ sở chính ở Singapore, đã thực hiện mô hình kinh doanh gọi xe cho khách qua ứng dụng điện thoại đến 235 thành phố ở 8 quốc gia trong khu vực Đông Nam Á. Họ đang tìm cách biến mình thành một nhóm công nghệ tiêu dùng hàng đầu, cung cấp các dịch vụ như giao hàng bưu kiện và thực phẩm, chuyển tiền điện tử, cho vay vi mô và thanh toán di động.

Grab sẽ làm việc với Microsoft để nhận dạng khuôn mặt qua di động, nhận dạng hình ảnh và công nghệ thị giác máy tính góp phần cải thiện việc xe đến đón khách. Ví dụ, hành khách có thể chụp ảnh vị trí hiện tại của họ và đưa nó vào một địa chỉ thực tế cho tài xế. Grab cũng sẽ áp dụng hệ điều hành “đám mây” Azure của Microsoft làm nền tảng  và sử dụng nó cho các dịch vụ phân tích dữ liệu và phát hiện gian lận.

Trước đó, Grab cho biết họ đã lên lên kế hoạch kêu gọi mạnh mẽ 3 tỷ USD trước cuối năm 2018, trong đó công ty này đã huy động được 2 tỷ USD. Có khả năng Grab sẽ khai thác các công ty tài chính và chiến lược cho phần còn lại của nguồn tài trợ.

Tại Việt Nam, sau khi Uber rút khỏi thị trường, Grab trở thành đơn vị có thị phần lớn nhất trong lĩnh vực "taxi công nghệ". Grab trở thành doanh nghiệp nắm giữ thị phần lớn nhất và đang có lợi thế so với các doanh nghiệp nội mới bước chân vào thị trường tiềm năng này.

Hiện các công ty không tiết lộ giá trị giao dịch.

Đọc thêm