Miễn thuế thu nhập cá nhân cho chuyên gia nước ngoài

(PLO) - Thủ tướng quyết định miễn thuế thu nhập cá nhân (TNCN) đối với chuyên gia nước ngoài (CGNN) thực hiện chương trình, dự án viện trợ phi chính phủ nước ngoài tại Việt Nam. 
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

Đối tượng áp dụng là các CGNN được tuyển chọn để trực tiếp thực hiện các hoạt động của chương trình, dự án viện trợ phi chính phủ nước ngoài. CGNN được miễn thuế TNCN phải có quốc tịch nước ngoài; có hợp đồng ký giữa CGNN với tổ chức phi chính phủ nước ngoài hoặc với cơ quan chủ quản dự án hoặc với chủ khoản viện trợ phi chính phủ nước ngoài của Việt Nam trực tiếp thực hiện các hoạt động của chương trình, dự án viện trợ phi chính phủ nước ngoài theo văn kiện chương trình, dự án đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt và điều khoản giao việc (TOR) cho CGNN đính kèm hợp đồng.

Thủ tướng cũng ký Quyết định miễn thuế TNCN đối với cá nhân là người Việt Nam làm việc tại cơ quan đại diện của tổ chức quốc tế thuộc hệ thống Liên Hợp quốc tại Việt Nam.

Cụ thể, cá nhân được miễn thuế TNCN phải có quốc tịch Việt Nam; là nhân viên của cơ quan đại diện của tổ chức quốc tế thuộc hệ thống Liên Hợp quốc tại Việt Nam do đại diện có thẩm quyền của cơ quan đại diện của tổ chức quốc tế xác nhận theo danh sách gửi cơ quan thuế. Thu nhập miễn thuế của cá nhân quy định nêu trên là thu nhập từ tiền lương, tiền công do cơ quan đại diện của tổ chức quốc tế thuộc hệ thống Liên Hợp quốc tại Việt Nam chi trả. 

Các quyết định trên có hiệu lực từ 1/5/2016.

Đọc thêm