Nâng cao chất lượng tổ chức đảng trong các doanh nghiệp ngoài nhà nước

(PLO) - Ngày 24/5, Thành ủy TP HCM đã tổ chức hội nghị về công tác xây dựng tổ chức đảng, đoàn thể chính trị xã hội trong các DN ngoài nhà nước, đơn vị sự nghiệp ngoài công lập.
Nâng cao chất lượng tổ chức đảng trong các doanh nghiệp ngoài nhà nước

Theo Phó Trưởng ban Tổ chức Thành ủy TP HCM Võ Văn Tân, đến cuối năm 2016, tại TP HCM, trong 355 DN có 500 lao động trở lên, đã có 273 tổ chức đảng; có 272 tổ chức Đoàn thanh niên, đạt gần 77% ở cả hai chỉ tiêu. Tính đến cuối năm 2016, Đảng bộ TP HCM có 1.608 tổ chức Đảng với hơn 26.025 đảng viên trong các DN ngoài khu vực nhà nước, đơn vị sự nghiệp ngoài công lập.

Để nâng cao chất lượng, hiệu quả của tổ chức đảng, đoàn thể chính trị - xã hội tại các DN, đơn vị trong thời gian tới, bà Võ Thị Dung, Phó Bí thư Thành ủy TP HCM đề nghị tổ chức công đoàn, đoàn thanh niên cấp trên cơ sở tiếp tục tăng cường hướng dẫn đổi mới nội dung, phương thức hoạt động cho các công đoàn cơ sở, tổ chức đoàn thanh niên trong DN ngoài khu vực nhà nước, đơn vị sự nghiệp ngoài công lập; xây dựng các chương trình hoạt động thiết thực, sát hợp với tình hình hoạt động của DN và điều kiện làm việc của người lao động...

Đọc thêm