Ngành nghề nào phát triển mạnh sau Covid-19?

(PLVN) - Đại dịch Covid-19 sẽ tác động xấu tới một số ngành nghề và ngược lại, cũng là động lực thúc đẩy sự phát triển của nhiều ngành nghề khác. 
Y tế và chăm sóc sức khỏe được dự báo phát triển mạnh sau Covid-19?
Y tế và chăm sóc sức khỏe được dự báo phát triển mạnh sau Covid-19?

Theo dự báo của chuyên gia hướng nghiệp, một số nghề sẽ phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam hậu đại dịch Covid-19: Y tế và chăm sóc sức khỏe; Lập trình và các ngành liên quan Game và giải trí trực tuyến; Các ngành liên quan tới nhu cầu căn bản của con người; Viễn thông và các ngành liên quan; Các ngành tự động hóa và kỹ thuật chuyên sâu; Các ngành liên quan tới cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Riêng về các ngành liên quan tới nhu cầu căn bản của con người, theo dự đoán, sau đại dịch bài toán tự chủ các nhu cầu căn bản như lúa gạo, nhu yếu phẩm cho quốc gia sẽ được đặt lên hàng đầu. Chính vì vậy, các ngành chế biến thực phẩm, sản xuất hàng gia dụng thiết yếu và các dịch vụ căn bản sẽ được nhà nước thúc đẩy sản xuất và triển khai ở trong nước, tránh phụ thuộc vào thị trường nước ngoài, để ứng phó với tình trạng đóng cửa biên giới toàn cầu đã từng diễn ra.

Đọc thêm