Ngành Thủy sản nỗ lực tháo gỡ thẻ vàng

(PLVN) - Theo báo cáo của Tổng cục Thủy sản, 6 tháng đầu năm, giá trị sản xuất tăng 6,5%, tổng sản lượng thủy sản đạt 3,79 triệu tấn, tăng 6,2% so với cùng kỳ năm 2018, trong đó sản lượng khai thác đạt 1,88 triệu tấn, tăng 5,4%; sản lượng nuôi trồng đạt 1,92 triệu tấn, tăng 7,0%. Kim ngạch xuất khẩu (XK) 6 tháng đạt 4 tỷ USD, tăng 0,6% với cùng kỳ năm 2018.
ảnh minh họa
ảnh minh họa

Ông Nguyễn Ngọc Oai, quyền Tổng cục trưởng Tổng cục Thủy sản cho biết, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm rất gian truân nên đòi hỏi toàn ngành phải có quyết tâm rất cao và tập trung xây dựng kế hoạch và giải pháp thật cụ thể cho từng lĩnh vực mới đạt được kết quả như mong muốn. 6 tháng cuối năm, ngành thủy sản đã đặt ra một số mục tiêu chính là tốc độ tăng GDP đạt 4,65%; tốc độ tăng giá trị sản xuất đạt 4,69%; kim ngạch XK đạt 10,5 tỷ USD...

Đối với hoạt động XK thủy sản, ngành sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan để tháo gỡ các rào cản thương mại để mở rộng thị trường, bao gồm thị trường Ả rập - Xê út, Hoa Kỳ, EU; Tăng cường xúc tiến thương mại quảng bá về các ngành hàng XK chủ lực của Việt Nam tại một số quốc gia nhập khẩu.

Đồng thời nỗ lực, phấn đấu để sớm gỡ thẻ vàng của EC đối với thủy sản. Đây là nhiệm vụ cực kỳ quan trọng trong nửa cuối năm vì không gỡ thẻ vàng sẽ ảnh hưởng rất lớn đến ngành thủy sản Việt Nam trên thị trường quốc tế, đời sống của nông dân. Từ nay đến cuối tháng 10, ngành thủy sản sẽ  phải tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng tập trung cao nhất khắc phục các khuyến nghị của EC.

Đọc thêm