Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia

(PLVN) - Tối ngày 04/12 vừa qua, tại TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, Bộ Khoa học và Công nghệ (KHCN), Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh đã phối hợp cùng VinTech City và Công ty CP truyền thông SUN BRIGHT tổ chức thành công Lễ Khai mạc Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia.
Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia

Ngày hội khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo quốc gia 2019 có sự tham dự của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, đại diện lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan Trung ương và địa phương, với chủ đề: "Nguồn lực hội tụ".

Đây là dịp để kết nối, thúc đẩy phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp, gồm: Công nghệ, tài chính và nhân lực. Hội chợ năm nay có sự tham gia của trên 300 doanh nghiệp, nhóm khởi nghiệp sáng tạo, hơn 100 quỹ đầu tư, nhà đầu tư trong nước và quốc tế, hơn 200 diễn giả, chuyên gia quốc tế.

Ngày hội năm nay tiếp tục tập trung tham vấn cho các nhà hoạch định chính sách những vấn đề nhằm thu hút các nguồn lực trong nước, nước ngoài để phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và thúc đẩy hoạt động của các tổ chức, cá nhân trong hệ sinh thái khởi nghiệp diễn ra hiệu quả; thảo luận về các xu hướng công nghệ trên thế giới; chia sẻ của các điển hình khởi nghiệp thành công; chia sẻ kinh nghiệm quốc tế trong phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp và đầu tư cho khởi nghiệp của những nhà đầu tư, diễn giả, chuyên gia hàng đầu. 

 

Sự kiện cũng tạo ra nền tảng kết nối các đối tượng của hệ sinh thái khởi nghiệp ở Việt Nam với nhau và với cộng đồng khởi nghiệp trong khu vực và trên thế giới, là cơ hội để các chuyên gia về công nghệ và khởi nghiệp đổi mới sáng tạo chia sẻ kinh nghiệm, các sáng kiến và công cụ hỗ trợ khởi nghiệp, hình thành một cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam gắn kết và ngày càng khẳng định uy tín, thu hút sự quan tâm của các đối tác nước ngoài.

Không gian tổ chức Ngày hội 2019 được tổ chức xoay quanh các hội thảo, hội nghị, diễn đàn, tọa đàm chuyên sâu, theo 12 làng công nghệ, các khu kết nối đầu tư, cuộc thi và các khu trình diễn công nghệ.

Đặc biệt, Ngày hội  khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo quốc gia 2019 với sự vào cuộc và hỗ trợ của VinTech City, một thành viên của Tập đoàn Vingroup, được hình thành với mục tiêu hỗ trợ toàn diện cho hệ sinh thái nghiên cứu ứng dụng và khởi nghiệp công nghệ tại Việt Nam theo mô hình Silicon Valley.

Với mục tiêu đó, VinTech City tập trung vào ba yếu tố cốt lõi: Nhân lực công nghệ, Sản phẩm công nghệ và Hệ sinh thái hỗ trợ. Trong đó, nhân lực công nghệ và sản phẩm công nghệ có lợi thế cạnh tranh được xem là bước đi chiến lược đầu tiên. Đây là điểm nhấn cho chương trình năm nay.

Bên cạnh đó là sự đồng hành hỗ trợ của các đơn vị trong và ngoài nước như Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam, Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam, Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC, Công ty CP DL TM Công đoàn GTVT - SUNTRAVEL.

Đọc thêm