Ngày hội Tái chế chất thải TP.HCM lần 9 : Hướng tới hoạt động bền vững

(PLO) - Nhằm góp phần thực hiện Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh, ngày 10/4, Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM đã phối hợp với các Sở - ngành và đơn vị đã tổ chức Ngày hội Tái chế chất thải TP.HCM lần 9 - năm 2016 với chủ đề “Sản xuất và tiêu dùng bền vững”.
Ngày hội Tái chế chất thải TP.HCM lần 9 : Hướng tới hoạt động bền vững

Ngày hội tập trung vào các hoạt động dành cho doanh nghiệp và người dân trên địa bàn thành phố nhằm mục đích nâng cao nhận thức, thúc đẩy xanh hóa sản xuất, xanh hóa lối sống, hướng tới xã hội sản xuất và tiêu dùng bền vững.

Phát biểu tại ngày hội, ông Nguyễn Toàn Thắng - Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường TP.Hồ Chí Minh cho biết: “Ngày hội Tái chế chất thải đã trở nên quen thuộc với người dân Thành phố, góp phần tuyên truyền, khuyến khích áp dụng các giải pháp 3T - Tiết giảm, Tái sử dụng và Tái chế chất thải trong quản lý chất thải rắn, từng bước hình thành thói quen sản xuất và tiêu dùng bền vững. Qua 9 năm tổ chức, ngày hội Tái chế chất thải đã làm tốt nhiệm vụ của mình, tác động tích cực đến nhận thức và thói quen thực hành 3T nói riêng và bảo vệ môi trường nói chung của cộng đồng”.

“Với chuỗi các hoạt động hưởng ứng ngày hội Tái chế lần thứ 9 - 2016, Sở Tài nguyên và Môi trường muốn nhấn mạnh ý nghĩa cũng như tầm quan trọng của sản xuất và tiêu dùng bền vững, vận động các doanh nghiệp áp dụng các giải pháp xanh hóa sản xuất, vận động người tiêu dùng bền vững, xanh hóa lối sống, góp phần thực hiện các mục tiêu của Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh”, ông Thắng cho hay.

Được biết, trong ngày hội sẽ diễn ra các hoạt động như: Triển lãm các công nghệ, dịch vụ và sản phẩm xanh, thân thiện với môi trường, các hoạt động bảo vệ môi trường; thu gom chất thải nguy hại hộ gia đình; thu gom chất thải có thể tái chế; trao đổi sách, đồ dùng, vật dụng đã qua sử dụng; hướng dẫn sáng tạo các sản phẩm hữu ích từ vật liệu phế thải; trưng bày các sản phẩm Cuộc thi Sức sống mới từ phế thải của học sinh… Là đơn vị tài trợ đồng của ngày hội, bà Tô Đinh Thanh Thảo - Giám đốc điều hành Công ty Ắc quy GS Việt Nam chia sẻ: “Đây là lần thứ hai Công ty Ắc quy GS Việt Nam là nhà tài trợ đồng. Đây là hoạt động có nhiều ý nghĩa, tuyên truyền cho người dân hiểu và kêu gọi mọi người bảo vệ môi trường, tiết kiệm tài nguyên, hướng tới sản xuất tiêu dùng bền vững. Chúng ta không nên vứt ắc quy thải ra môi trường, hoặc nếu đưa ắc quy thải cho đơn vị không có chức năng tái chế sẽ có nguy cơ gây ô nhiễm môi trường và hết sức nguy hiểm. Để chuẩn bị cho ngày hội, công ty đã triển khai các hoạt động truyền thông tốt, vì thế nhiều người dân biết và đem ắc quy thải đến đổi lấy quà”.

Trước đó, Sở đã tổ chức nhiều hoạt động hướng tới ngày hội như: Hội thảo “Sản xuất và tiêu dùng bền vững hướng tới tăng trưởng xanh”, tuần thu gom chất thải nguy hại hộ gia đình (từ ngày 04/04 đến 09/04).

“Em thấy hoạt động rất có ý nghĩa, thiết thực đối với môi trường. Ngày hội giúp nâng cao nhận thức người dân về phân loại rác, các loại chất thải nguy hại. Đây là ngày hội lớn, người dân có thể mang đồ hỏng đến đổi, bình thường nhiều người dân không biết vứt ở đâu”, bạn Trịnh Thị Hoa - Sinh viên năm 4 trường Đại học Khoa học tự nhiên, là cộng tác viên của ngày hội chia sẻ.

         

Đọc thêm