Ngư dân Quảng Trị trúng đậm cá bè vàng đầu năm, thu tiền tỷ

(PLVN) - Ngày 11/2 (mùng 7 Tết Kỷ Hợi), những chuyến tàu vận chuyển những tấn cà bè vàng đầu tiên đã cập cảng Cửa Việt (huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị) để bán cho thương lái trong sự hoan hỉ đón chào của rất đông ngư dân địa phương cùng lãnh đạo tỉnh nhà. 
Những tấn cá bè vàng đầu tiên vừa cập bến đã được các thương lái thu mua trực tiếp tại cầu cảng với giá 50-60 nghìn đồng/kg
Những tấn cá bè vàng đầu tiên vừa cập bến đã được các thương lái thu mua trực tiếp tại cầu cảng với giá 50-60 nghìn đồng/kg

Ước tính số cá bè vàng mà 3 tàu vây bắt được trong chuyến ra khơi đầu năm khoảng gần 140 tấn, với trị giá khoảng 8 tỷ đồng.

Trước đó, ngày 8/2 (mùng 4 Tết), tàu cá mang số hiệu QT-93939-TS có công suất 410CV do ông Lê Văn Viện (SN 1979, trú tại thôn Xuân Tiến, xã Gio Việt, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị) làm thuyền trưởng cùng 11 thuyền viên ra khơi ở vùng biển Cồn Cỏ, cách bờ khoảng 30 hải lý. Đến 20h tối 10/2 (mùng 6 Tết) thì máy dò ngang phát hiện đàn cá bè vàng cực lớn. Mất 20 phút vây lưới, thì đàn cá bị tóm gọn. Ước tính, mẻ cá bè vàng có tổng khối lượng hơn 100 tấn.

Ngoài tàu của ông Viện trúng đàn cá cực lớn, còn có 2 tàu cá khác trúng cá bè vàng. Cụ thể, ông Hồ Văn Thà (trú tại thị trấn Cửa Việt, huyện Gio Linh) chủ tàu số hiệu QT-93636-TS trúng mẻ cá bè hơn 20 tấn; ông Lê Văn Tuấn (trú tại xã Gio Việt, Gio Linh) chủ tàu số hiệu QT-90929-TS trúng 10 tấn cá bè. Cũng trước đó, vào ngày 8/2, ông Hồ Văn Thà cũng đã trúng 10 tấn cá bè. 

Trong sáng 11/2, 3 tàu cá đầu tiên chở khoảng 50 tấn cá bè vàng của mẻ cá này đã cập bờ. Những con cá bè vàng tươi rói có trọng lượng trung bình từ 3-4kg được các thương lái thu mua trực tiếp tại cầu cảng với giá 50-60 nghìn đồng/kg.

Hiện những chiếc tàu vẫn đang tiếp tục vận chuyển số cá trên vào bờ. Theo dự kiến, ngày 12/2 các tàu mới vận chuyển hết toàn bộ số cá này cập bến.

Lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Trị đã có mặt tại cảng cá Cửa Việt để tặng hoa chúc mừng gia đình các ngư dân.

Ông Nguyễn Đức Chính - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị và ông Hà Sỹ Đồng - Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị tặng hoa chúc mừng gia đình các ngư dân
Ông Nguyễn Đức Chính - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị và ông Hà Sỹ Đồng - Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị tặng hoa chúc mừng gia đình các ngư dân

Phấn khởi trước “lộc biển” đầu năm mà ngư dân gặt hái được, ông Hà Sỹ Đồng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị chia sẻ: Rất vui mừng trong những ngày đầu tiên của năm mới 2019, bà con ngư dân đã trúng lộc biển liên tục, đặc biệt có một thuyền đã đánh được mẻ cá gần 100 tấn. Đây là một tín hiệu vui và cho thấy rằng biển đã phục hồi, nguồn hải sản trên biển đã dồi dào và phong phú.

Ngày mùng 2 Tết đến nay, ngư dân Quảng Trị đã ra khơi mở biển và liên tục trúng cá cơm, cá thu, đặc biệt là cá bè với số lượng lớn, thu về hàng tỷ đồng.

Đọc thêm