Người dân đổ xô đi mua vàng trong ngày Thần tài

(PLO) - Trào lưu mua vàng trong ngày vía Thần tài (mùng 10 tháng Giêng), với hy vọng may mắn và tài lộc rủng rỉnh cả năm, ngày càng phổ biến. Vì thế mà vàng miếng in chữ Tài, Phúc, Lộc hay vàng có hình "linh vật" là những mặt hàng được ưa chuộng nhất.
Người dân đổ xô đi mua vàng trong ngày Thần tài

Ngày này tất cả mọi nhà, công ty, cửa hàng…có thờ Thần Tài, đều sắm lễ vật để cúng lấy vía Thần Tài, cầu xin một năm mới làm ăn thịnh vượng. Chính vì đó, đây là dịp để các Công ty kinh doanh vàng, các loại quà tặng, vật phẩm liên quan đến vàng đã tung ra thị trường nhiều mẫu mã đẹp mắt và có ý nghĩa phong thủy để hút người mua.

Theo ghi nhận tại Hà Nội, từ khoảng 5h sáng rất đông người tập trung tại các cửa hàng để mua vàng lấy may. Thậm chí nhiều người còn phải xếp hàng từ sáng sớm để đến mua vàng. Tại đây, các Công ty vàng bạc lớn như Doji, SJC, Phú Quý, Bảo tín Minh Châu đều tung ra thị trường các mẫu vàng như Kim kê, mẫu 12 con giáp, mẫu ông thần tài với các trọng lượng từ 1 chỉ đến 1 lượng vàng.

Không những thế, trên thị trường còn xuất hiện mẫu quà tặng mạ vàng. Chỉ cần tìm kiếm trên mạng là dễ dàng nhận thấy những sản phẩm này xuất hiện. Ngoài việc mua những miếng vàng để cầu may thì nhiều khách hàng cũng chọn cho mình những món quà phong thủy mạ vàng, như tỳ hưu mạ vàng, cóc ngậm tiền vàng.

Bên cạnh đó, các mặt hàng vàng bạc chế tác dành riêng cho ngày này cũng thu hút một lượng lớn khách hàng. Doanh nghiệp vàng Phú Quý, tung ra thị trường mẫu Kim Kê có trọng lượng 1 chỉ vàng hoặc một số mẫu như nhẫn kim tiền đắc lộc, kim ngân 12 con giáp,.... 

Bác Trần Thị Thái (Hà Nội) cho biết, vì gia đình là làm ăn kinh doanh nên cứ mùng 10 hàng năm là mua vàng để cho tặng các con cũng như mọi người trong gia đình. Theo kinh nghiệm, dân mua vàng nhân ngày vía Thần Tài chỉ đơn thuần để lấy may nên họ không bỏ ra số tiền lớn để mua vàng.

"Khách vào mua chiếc nhẫn, hay cái lắc tay, hoặc chiếc dây chuyền đơn thuần để lấy may. Vì điều đó nên chúng tôi không tung ra các mặt hàng lớn, sợ không bán được", một chủ tiệm vàng này cho hay.

Theo một doanh nghiệp vàng tại Cầu Giấy cho biết, trong ngày Thần Tài, mặc dù lượng khách tới giao dịch đông gấp cả chục lần ngày thường khiến nhân viên giao dịch phải làm không xuể, song, khách tới mua vàng cầu may là chủ yếu. Theo đó, rất ít khách bán vàng, còn lại đều là khách tới mua các loại vàng lẻ, vàng miếng, vàng phong thủy.

Một số hình ảnh PV ghi nhận được:

Một chuyên gia phong thủy cho biết, tùy vào mong muốn về một năm tài lộc, làm ăn may mắn mà người dân có lựa chọn mua lượng vàng cho phù hợp. Cụ thể, để cầu Tài nên mua 5 chỉ vàng, cầu Phát mua 2 chỉ và cầu Lộc mua 1 chỉ.

"Những người mua vàng miếng nên cẩn thận yêu cầu xuất hóa đơn, ghi rõ seri miếng vàng. Ngoài ngày 10/1 Âm lịch đầu năm, khi mua vàng người ta cũng chọn ngày 10 âm lịch hàng tháng, tránh mua vàng vào ngày mùng 9 âm lịch hàng tháng vì theo quan niệm dân gian đây là ngày kiêng xuất tiền" - Vị chuyên gia này cho hay.

Đọc thêm