Người miền Bắc sẽ được thưởng thức thực đơn cá tra hấp dẫn từ hôm nay

(PLO) - Sáng 6/10, “Hội chợ cá tra và các sản phẩm thủy sản Việt Nam” đã chính thức diễn ra tại Trung tâm xúc tiến thương mại nông nghiệp Việt Nam.  
Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Vũ Văn Tám tham quan Hội chợ cá tra
Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Vũ Văn Tám tham quan Hội chợ cá tra

Trong khuôn viên Hội chợ, có 74 gian hàng để giới thiệu sản phẩm cùng một khu ẩm thực dành riêng cho mặt hàng cá Tra. Hội chợ cũng thu hút được 39 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, chế biến, trong đó có nhiều doanh nghiệp hàng đầu về sản xuất, chế biến xuất khẩu cá tra, cá ngừ, tôm tham gia.  

Theo Ban tổ chức, trong 3 ngày- từ ngày 6 - 8/10, người tiêu dùng trong và ngoài nước sẽ được nhìn thấy nhiều sản phẩm cá tra và các mặt hàng chế biến giá trị gia tăng từ cá tra, các sản phẩm tôm, cá ngừ đại dương, thủy hải sản khác. Với điểm nhấn của ban tổ chức, người tiêu dùng phía Bắc cũng sẽ lần đầu tiên được thưởng thức các thực đơn cá tra hấp dẫn, cách thức nấu các món ăn từ cá tra ngay tại hội chợ.

Phát biểu tại buổi khai mạc, thứ trưởng Bộ NN&PTNT Vũ Văn Tám khẳng định: Hội chợ cá Tra và các sản phẩm thủy sản Việt Nam lần này sẽ là cơ hội để các doanh nghiệp sản xuất, chế biến cá tra và các sản phẩm thủy sản chủ lực khác quảng bá, giới thiệu sản phẩm với khách tham quan, người tiêu dùng.

Qua đó thúc đẩy xúc tiến thương mại để mở rộng và khai thác thị trường nội địa, góp phần đưa sản phẩm cá tra và các sản phẩm thủy sản khác trở thành hàng hóa có tính thương mại và giá trị gia tăng cao đáp ứng nhu cầu tiêu thụ của người tiêu dùng trong nước, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm thủy sản trên thị trường nội địa.

“Bộ NN&PTNT cam kết tiếp tục đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp, người sản xuất thuỷ sản tạo nên những thay đổi mạnh mẽ hơn nữa cho ngành thủy sản Việt Nam, góp phần đem lại những sản phẩm thủy sản chất lượng hơn, trách nhiệm hơn đến người tiêu dùng trong nước và quốc tế”- Thứ trưởng Tám nhấn mạnh.

Đọc thêm