Nhãn Việt Nam “lên sàn” giao thương trực tuyến quốc tế

(PLVN) - Sáng nay (13/8/2020) Bộ Công Thương đã phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, UBND các tỉnh Hưng Yên, tỉnh Sơn La tổ chức “Hội nghị giao thương trực tuyến quốc tế sản phẩm nhãn Việt Nam 2020”.
Hội nghị thu hút hơn 100 doanh nghiệp quốc tế
Hội nghị thu hút hơn 100 doanh nghiệp quốc tế

Hội nghị đã thu hút khoảng 100 doanh nghiệp, nhà nhập khẩu nông sản từ 8 thị trường xuất khẩu nhãn của Việt Nam (Ấn Độ, Australia, Hàn Quốc, Hoa Kỳ, Malaysia, Nhật Bản, Singapore, Trung Quốc) tham gia giao dịch trực tuyến.

Việt Nam có hơn 30 nhà vườn, hợp tác xã, doanh nghiệp nhãn của 8 tỉnh, thành, bao gồm Bến Tre, Bắc Giang, Bình Dương, Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Hưng Yên, Lạng Sơn và Sơn La tham gia để tìm kiếm cơ hội xuất khẩu.

Theo đại diện Ban tổ chức, trong số các nước tham gia giao thương, Trung Quốc là thị trường nhập khẩu nhãn lớn nhất của Việt Nam với sự tham gia của trên 40 thương nhân, nhà nhập khẩu đến từ 2 tỉnh giáp biên giới với Việt Nam là Vân Nam và Quảng Tây cùng các tỉnh, thành khác là Thượng Hải, Chiết Giang và Trùng Khánh.

Hiện Sơn La và Hưng Yên - 2 tỉnh trồng nhãn lớn nhất miền Bắc Việt Nam chiếm khoảng 30% diện tích nhãn toàn quốc, có số lượng nhà vườn, doanh nghiệp tham gia đông đảo nhất trong số các doanh nghiệp nhãn Việt Nam góp mặt tại hội nghị.

Ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) hy vọng, hội nghị này sẽ giúp các nhà vườn, hợp tác xã, doanh nghiệp nhãn Việt Nam tăng cường tìm kiếm các cơ hội kinh doanh, xuất khẩu nhãn và sản phẩm nhãn ra thị trường quốc tế trong điều kiện các địa phương trồng nhãn và doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn xúc tiến thương mại với nước ngoài vì dịch Covid-19. Ngoài ra, từng bước giảm dần phụ thuộc vào thị trường Trung Quốc (hiện đang tiêu thụ tới 70% sản lượng nhãn Việt Nam).

Đọc thêm