Nhộn nhịp thị trường quà tặng Valentine

(PLO) - Chỉ còn tuần lễ nữa là đến ngày Valentine nhưng trên thị trường đã xuất hiện nhiều mặt hàng quà tặng phục vụ cho ngày Lễ Tình nhân. Theo nhận định từ các chủ quán: sức mua đã bắt đầu tăng nhiệt, giá cả năm nay có phần giảm hơn so với năm ngoái.
Nhộn nhịp thị trường quà tặng Valentine
Đa dạng hàng truyền thống
Tại một số tuyến phố chuyên kinh doanh các mặt hàng phục vụ ngày Lễ Tình nhân như Lương Văn Can, Tôn Thất Tùng nhiều mặt hàng dành cho ngày Lễ Tình nhân đã được bày bán để phục vụ nhu cầu của các bạn trẻ. Mặt hàng truyền thống năm nay khá đa dạng như sôcôla dạng thanh, gấu bông, quà lưu niệm, nhẫn hoa vàng. 
Theo khảo sát phần lớn các mặt hàng có xuất xứ từ Trung Quốc, chỉ có một lượng hàng nhỏ như gấu bông, đồ làm handmade gắn mác “Made in Việt Nam”. Mẫu mã các loại sôcôla tương đối đa dạng và bắt mắt với các hình trang trí kiểu trái tim lãng mạn, đầy sắc màu nhằm đánh vào tâm lý thích màu mè của người Việt. 
“Những hộp sôcôla Pháp với hình trái tim hay hình đôi chim uyên ương có giá từ 30.000 – 300.000 đồng được giới trẻ ưu dùng hơn thỏi sôcôla đơn giản” -  anh Lê Minh Đức, chủ shop hàng bán sôcôla chia sẻ. Mặt hàng trang sức, nước hoa hay mỹ phẩm, áo đôi năm nay cũng gây được nhiều sự chú ý bởi phần lớn mặt hàng thủ công là hàng Việt nên được giới trẻ tin dùng. 
Tại nhiều cửa hàng bán đồ Valentine online cũng bày thêm nhiều sản phẩm để thu hút người vào xem. Cái lợi của mua hàng online là đỡ mất thời gian nhưng nguy cơ mua phải hàng nhái, hàng kém chất lượng là rất cao. Vậy nên, để người mua quên đi cảm giác e sợ khi mua hàng, các chủ hàng đã đưa ra nhiều chiêu khuyến mãi với những mẫu mã độc đáo. 
Một số cửa hàng vàng bạc, thời trang cho nữ ngày lễ Valentine treo biển giảm giá từ 10 % - 15% hay các mặt hàng mỹ phẩm, túi xách cũng giảm giá đến 10% nhằm thu hút sự chú ý của người mua đến với khách hàng. Số cửa hàng khác miễn phí giao hàng tận nơi hay giá tặng gấu bông loại nhỏ khi mua đôi gấu bông to giá từ 100.000 đồng – 500.000 đồng/chiếc tùy kích cỡ.
Hoa tươi cũng được chủ cửa hàng kinh doanh chuẩn bị sẵn sàng cho ngày 14/2 sắp tới. Các loại hoa tươi được chủ quán giới thiệu chủ yếu có xuất xứ từ Bỉ, Hà Lan, Pháp để bán với giá khá cao. Những bông hồng Pháp được bán với giá 30.000 đồng – 70.000 đồng/ bông loại lớn hay hoa lavender được bán với giá 40.000 đồng/ cành. Hoa bán theo bó hoặc theo lẵng dao động từ 200.000 đồng – 400.000 đồng/ lẵng.
Đủ loại hàng “độc”, giá cao
Đáp ứng nhu cầu mới lạ, độc đáo, một số cửa hàng đã tạo nên những sản phẩm mang tính “độc”, lạ như sôcôla hình nộm người, nước hoa hay hoa hồng xanh, thác nước 3D, dù giá rất cao nhưng không ít người đã chi tiền triệu để nhận những sản phẩm này.
Giá mỗi bó hoa hồng xanh có giá từ 700.000 đồng – 2,5 triệu đồng mỗi bó tùy loại. Mỗi một bông hoa hồng xanh có giá từ 40.000 đồng đến 500.000 đồng. Hoa hồng vĩnh cửu có giá chục triệu đồng mỗi hộp với màu sắc lạ, độc đáo nên nhận được nhiều sự quan tâm đến từ các bạn trẻ có điều kiện. 
Hoa hồng vĩnh cửu được tạo nên bởi nhóm nhà nghiên cứu sinh học Nhật Bản với nhiều màu sắc, mẫu mã như hộp nhẫn hoa hồng đỏ, hộp đôi chim uyên ương hoa hồng vĩnh cửu, ly hoa hồng vĩnh cửu, bó hoa hồng vĩnh cửu. Hoa hồng vĩnh cửu tượng trưng cho cho tình yêu vĩnh cửu của hai người. 
Bên cạnh đó, hoa hồng mạ vàng tuy không mới nhưng vẫn được xem là một phần quan trọng không thể thiếu trong giỏ quà của những đôi uyên ương có điều kiện. Hoa hồng mạ vàng chủ yếu được nhập từ Trung Quốc có giá (500.000 đồng – 700.000 đồng/bông) rẻ hơn hoa hồng mạ vàng Việt Nam có giá trên 1 triệu đồng/bông. 
Lý giải giá hoa hồng mạ vàng 24k của Trung Quốc có giá rẻ, anh Minh Thiên, chủ hàng chuyên cung cấp hoa hồng mạ vàng cho rằng, Hoa hồng mạ vàng xuất xứ từ Trung Quốc được làm từ nhựa, sau đó phủ lớp sơn vàng khiến nhiều người nghĩ đó là vàng thật. Hoa hồng mạ vàng có giá cao do nghệ nhân ở Kiệu Kỵ (Gia Lâm, Hà Nội) chế tác hoàn toàn thủ công với 100% từ kim loại, sau đó phủ thêm một lớp vàng lên giúp giữ độ bền với thời gian. 

Đọc thêm