Những nơi dễ tìm việc nhất thế giới

(PLO) - Hàng loạt bất ổn về kinh tế, chính trị đang làm cho thị trường việc làm toàn cầu gặp khó. Tuy nhiên, người lao động tại những nơi sau có thể lạc quan về cơ hội việc làm của mình trong năm 2017.

Theo cuộc khảo sát mới đây của ManpowerGroup Outlook về tình hình việc làm tại 43 quốc gia và vùng lãnh thổ, cho thấy tốc độ tăng trưởng việc làm tại Anh và các nước Tây Âu sẽ chậm hơn nhiều so với các nơi khác. Trong khi đó, các công ty tại châu Á dự kiến sẽ tăng đáng kể số lượng nhân viên.

Dưới đây là 11 quốc gia và vùng lãnh thổ dẫn đầu trong cuộc khảo sát, theo tổng hợp từ Business Insider.

1. Đài Loan

Tỷ lệ tăng việc làm: 24%

Đài Loan hiện không chỉ có kế hoạch mở rộng việc làm cho lao động nội địa mà còn nổi lên như một trong những nơi tốt nhất trên thế giới dành cho người nước ngoài muốn phát triển sự nghiệp. Vùng lãnh thổ này cũng đang trên đà phát triển nhanh chóng để trở thành trung tâm về công nghệ và tài chính của khu vực.

2. Nhật Bản

Tỷ lệ tăng việc làm: 23%

Các doanh nghiệp tại Nhật Bản được đánh giá là có mức độ tin cậy cao nhất trong việc tuyển dụng nhân sự trên thế giới nhờ vào nền văn hóa làm việc nguyên tắc, môi trường làm việc cường độ cao, sôi động ở những thành phố lớn như Tokyo.

3. Slovenia

Tỷ lệ tăng việc làm: 22%

Mặc dù các nhà tuyển dụng tại Tây Âu đang dè dặt trong việc thuê thêm nhân sự, các công ty tại quốc gia Nam Âu này lại tăng cường tìm cách mở rộng việc làm, đặc biệt trong lĩnh vực công nghệ.

Những nơi dễ tìm việc nhất thế giới - ảnh 2

SloveniaẢNH: REUTERS

4. Ấn Độ

Tỷ lệ tăng việc làm: 18%

Tuy gặp phải khó khăn liên quan đến các quyết định lưu hành tiền giấy nhưng Ấn Độ vẫn là nền kinh tế có tốc độ phát triển nhanh nhất thế giới. Các công ty của nước này đang tiếp tục thuê thêm nhân sự làm việc trong các lĩnh vực như dịch vụ chuyên nghiệp và sản xuất.

5. Hungary

Tỷ lệ tăng việc làm: 17%

Hungary là đất nước có chi phí sinh hoạt thấp nhất ở châu Âu nhưng đây cũng là nơi mà thị trường việc làm tương đối sôi động, đặc biệt là trong năm 2017.

6. Mỹ

Tỷ lệ tăng việc làm: 17%

Cuộc bầu cử ở Mỹ kết thúc cũng là lúc mở ra những cánh cửa lạc quan hơn cho thị trường việc làm của nước này. Cùng với hi vọng về lời hứa cải cách kinh tế, đem lại việc làm cho người dân bản xứ của Tổng thống Donald Trump, các công ty tại Mỹ được dự đoán sẽ bắt đầu mở rộng quy mô nhân sự trở lại.

7. Romania

Tỷ lệ tăng việc làm: 16%

Romania đang trở thành điểm đến thu hút các công ty muốn mở rộng quy mô kinh doanh ở châu Âu vì chi phí sinh hoạt rẻ, tiền lương cho nhân viên tương đối thấp, nhưng chất lượng cuộc sống và văn hóa lại vô cùng phong phú.

Những nơi dễ tìm việc nhất thế giới - ảnh 3

 8. Hồng Kông

Tỷ lệ tăng việc làm: 14%

Là một trong những nơi đắt đỏ nhất thế giới nhưng Hồng Kông lại đóng vai trò quan trọng trong việc là trung tâm tài chính của châu Á, đồng thời được xem như một cửa ngõ cho các dịch vụ tài chính ở Trung Quốc. Vì vậy, tình hình việc làm ở nơi đây dự đoán sẽ còn được mở rộng.

9. Bulgaria

Tỷ lệ tăng việc làm: 13%

Trong những năm gần đây, Bulgaria đã có sự tăng trưởng kinh tế nhanh chóng. Các công ty ở nước này cũng đang mở rộng lực lượng lao động trên nhiều lĩnh vực khác nhau bao gồm dịch vụ chuyên nghiệp và khai thác mỏ.

10. Guatemala

Tỷ lệ tăng việc làm: 13%

Khu vực tư nhân hiện chi phối nền kinh tế của Guatemala và tạo ra khoảng 85% GDP cho nước này. Các công ty tại đây đang xem xét kế hoạch phát triển nhân sự trong những quý tiếp theo.

11. New Zealand

Tỷ lệ tăng việc làm: 13%

Không chỉ nổi tiếng với phong cảnh tự nhiên hùng vĩ và đứng hàng đầu thế giới về xếp hạng chất lượng cuộc sống, New Zealand hiện nay còn đang mở ra nhiều cơ hội cạnh tranh về việc làm cho người dân trong nước cũng như nước ngoài.

Những nơi dễ tìm việc nhất thế giới - ảnh 4

Đọc thêm