“Nóng” thị trường điện lạnh Hà Nội đầu hè

(PLO) - Mới đầu mùa nóng, nhưng tại Hà Nội, thị trường điện máy đã bắt đầu sôi động. Người dân nhộn nhịp mua hàng, các trung tâm điện máy lớn cũng liên tục tung chương trình khuyến mại hấp dẫn.
Nhiều siêu thị đồng loạt tung chương trình khuyến mãi để thu hút khách hàng
Nhiều siêu thị đồng loạt tung chương trình khuyến mãi để thu hút khách hàng

Sức mua tăng

Đi một vòng gian hàng điều hòa tại siêu thị điện máy Pico Nguyễn Trãi, anh Lê Văn Dũng (Hoàng Mai, Hà Nội) quyết định mua 3 cái điều hòa nhãn hiệu LG cho gia đình. “Điều hòa nhà tôi dùng quá lâu rồi, đến lúc cần thay một loạt, siêu thị lại đang có đợt giảm giá cho loại tôi cần mua tới gần 1 triệu/ cái. Như vậy, tôi tiết kiệm được gần 3 triệu để sắm thêm cái quạt mới..”, anh Dũng hào hứng. 

Tại siêu thị điện máy Nguyễn Kim trên đường Nguyễn Chí Thanh, chị Nguyễn Lan Anh (Đống Đa, Hà Nội) cũng lựa chọn cho mình một chiếc tủ lạnh Sharp. Chị Anh tâm sự: “Sắp hè rồi, tôi quyết định mua cái tủ lạnh to hơn để hè làm mấy loại kem, sữa chua cho trẻ con nhà tôi ăn. Vì đồ ăn giờ không đảm bảo nên mình tự làm cảm thấy yên tâm nhất. Tủ cũ thì bé quá, lại gặp đúng dịp loại tôi định mua giảm giá tới 28%”.

Anh Phạm Văn Đức ở khu vực Xa La, Hà Đông - khu vực hay mất điện vào hè năm ngoái nên năm nay mới đầu hè, anh vẫn quyết định đi sắm ngay một cái máy phát điện cho gia đình.“Mấy hôm trước, khu nhà tôi đã mất điện rồi, nên tôi phải đi mua ngay cái phát điện không thì hè mấy đứa trẻ con nhà tôi đến khổ. Sợ đến lúc nóng cao điểm, giá tăng lại không đủ tiền mua…”, anh Đức chia sẻ.

Còn trên thị trường mua sắm online như: chodientu.vn, shopping.nganluong.vn, ebay.vn…, các sản phẩm quạt phun sương, quạt hơi nước, điều hòa, máy phát điện... cũng được giao dịch nhiều hơn.

“Cuộc đua” khuyến mại 

Để hút khách, hầu như siêu thị điện máy nào cũng có các chương trình khuyến mại với những lời mời chào hấp dẫn như: “Hàng hè giá sốc, cơn lốc mùa hè”; “Giá sốc tưng bừng lễ lớn”; “Mùa hè xanh quà tặng thả phanh”; “Thế giới quạt điện giảm tới 30%”...

Hệ thống siêu thị điện máy Nguyễn Kim chào hè với những quảng cáo hấp dẫn: mua tủ lạnh ngập tràn quà tặng, mua hàng online tặng quà may mắn, thế giới quạt điện giảm tới 30%… Khách mua hàng không chỉ được giảm giá từ 5 - 30%, mà còn được nhận quà cốc chén, bia, máy sinh tố…

Theo các nhân viên bán hàng tại đây, sản phẩm quạt bán chạy nhất là của hãng Mitsubishi. Đây là dòng sản phẩm có xuất xứ từ Thái Lan và đang là mặt hàng quạt giảm “sâu” nhất, lên tới 18% với model LV16-RT, giảm từ 2,2 triệu đồng xuống còn 1,8 triệu đồng. Đặc biệt, tủ lạnh của hãng Electrolux đang giảm tới 35% với dòng 350 lít, từ gần 14,2 triệu đồng xuống chỉ còn 9,2 triệu đồng.

“Năm nay, quạt phun sương không còn là sản phẩm hot như mọi năm. Vì sản phẩm này không bền như quạt thông thường. Thời điểm này, các dòng sản phẩm khác dành cho mùa hè như tủ lạnh, điều hòa, máy phát điện cũng đang bán chạy hơn trước”, anh Tuấn - nhân viên bán hàng của siêu thị điện máy Nguyễn Kim nói.

Mừng sinh nhật 10 tuổi, hệ thống siêu thị điện máy HC đã tung khuyến mại khủng, tặng ngay 30.000 quà tặng giá trị, tổng giá trị quà tặng lên tới 6 tỷ đồng. Còn với siêu thị điện máy Trần Anh, sau sự việc đưa các cô gái mặc bikini tiếp thị bán hàng gây làn sóng phản đối trong dư luận, Trần Anh đã áp dụng chính sách “Bao giá sản phẩm trong 15 ngày, hoàn tiền chênh lệch nếu ở đâu rẻ hơn” nhằm lấy lại uy tín và lượng khách hàng đã mất.

Cụ thể, trong vòng 15 ngày kể từ khi mua hàng, nếu khách hàng tìm được cửa hàng nào trên cùng địa bàn và có quy mô tương đương Trần Anh bán sản phẩm cùng chủng loại, màu sắc mà khách hàng đã mua tại Trần Anh với giá rẻ hơn, Trần Anh sẽ hoàn trả tiền chênh lệch cho khách hàng.

Để cạnh tranh với các siêu thị điện máy khác, hệ thống siêu thị Mediamart đang thu hút khách hàng bằng cách giảm giá đặc biệt lên tới 50%: Quạt hộp, quạt lửng, quạt treo tường chỉ có giá 299 ngàn đồng. Tại đây, dòng sản phẩm điều hòa bán chạy là của hãng Daikin, Panasonic; tủ lạnh là của hãng Sharp, Electrolux và giảm lên tới 35%. Đặc biệt, máy phát điện của hãng VGPGEN giảm tới 39% và được tặng ngay máy xay sinh tố trị giá 690 ngàn đồng; điều hòa của Sharp giảm sốc tới gần 2,3 triệu đồng, tặng thêm công lắp đặt + quà tự chọn, trị giá đến 690 ngàn đồng…

Những nhân viên bán hàng lâu năm ở đây chia sẻ, thường thì đây là thời điểm siêu thị và các hãng thực hiện chính sách giảm sâu nhất cho các sản phẩm hàng hè. Bắt đầu từ tháng 6 trở đi là thời điểm vào mua buôn bán của thị trường điện lạnh, nhiều mặt hàng sẽ tăng giá. Khi đó, khách mua nhiều, hàng khan hiếm nên các hãng và siêu thị sẽ điều chỉnh tăng giá…

Đọc thêm