OCB phối hợp thu NSNN, bảo lãnh thuế hàng hóa xuất nhập khẩu

(PLO) - Ngân hàng Phương Đông (OCB) và Tổng cục Hải Quan vừa ký kết thỏa thuận hợp tác về việc tổ chức phối hợp thu ngân sách nhà nước, bão lãnh thuế đối với hàng hóa xuất nhập khẩu bằng phương thức điện tử.
OCB phối hợp thu NSNN, bảo lãnh thuế hàng hóa xuất nhập khẩu

Theo thỏa thuận,Tổng cục Hải quan sẽ nhận được thông tin nộp thuế ngay khi doanh nghiệp thực hiện thanh toán thuế tại bất kỳ điểm giao dịch nào của OCB thông qua hệ thống kết nối đường truyền dữ liệu giữa OCB và Tổng cục Hải quan.

"Việc hợp tác triển khai dịch vụ phối hợp thu NSNN, bảo lãnh thuế với Tổng cục Hải quan có ý nghĩa rất lớn với  OCB. Chúng tôi cam kết sẽ luôn nỗ lực để việc triển khai những nội dung hợp tác được thành công và sẽ thực hiện tốt việc thu NSNN cho Tổng cục Hải quan.Với việc ký kết này, OCB sẽ cung cấp tới người nộp thuế một dịch vụ hiện đại, chất lượng cao, đồng thời đảm bảo thu đúng, thu đủ và kịp thời cho NSNN, góp phần vào việc hiện đại hóa ngành Tài chính", ông Nguyễn Đình Tùng- Tổng giám đốc Ngân hàng OCB cho biết.
Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Hoàng Việt Cường cũng khẳng định :việc phối hợp thu NSNN và bảo lãnh thuế giữa OCB với Tổng cục Hải quan đã được các DN đánh giá cao về mức độ tiện lợi cho DN, đồng thời giảm bớt được công sức cho công chức hải quan. Chỉ trong 9 tháng năm 2013, số thu NSNN thông qua các ngân hàng của ngành Hải quan chiếm tới hơn 50% tổng số thu NSNN của toàn ngành Hải quan.
"Việc hợp tác thu này được đánh giá đã mang lại lợi ích cho nhiều phía: Nhà nước- cơ quan Hải quan- DN- Ngân hàng. Vì vậy, Bộ Tài chính và Tổng cục Hải quan đánh giá rất cao sự phối hợp của các ngân hàng trong việc giúp cơ quan Hải quan thu thuế XNK", ông Hoàng Việt Cường nhấn mạnh.
Thỏa thuận này cũng giúp cho cơ quan Hải quan cập nhật thông tin thường xuyên về thuế, lệ phí, bảo lãnh thuế của các DN từ các địa phương trên cả nước, thực hiện việc xét ân hạn thuế, giải tỏa cưỡng chế và thông quan hàng hóa nhanh chóng, chính xác. Việc ký kết thỏa thuận này cũng góp phần hình thành một cơ chế, thủ tục hành chính đơn giản, thống nhất, công khai, minh bạch cho người nộp thuế.

Đọc thêm