Oceanbank tiếp tục phong tỏa tài khoản Công ty Quản lý quỹ PAMCO

(PLO) - Ông Trinh Quốc Bình, Phó Tổng Giám đốc CTCP Quản lý quỹ Thái Bình Dương cho biết, Ocean Bank đã phong tỏa các tài khoản PAMCO mở tại ngân hàng này. 
Oceanbank tiếp tục phong tỏa tài khoản Công ty Quản lý quỹ PAMCO
Theo đó, ngày 6/1/2015, PAMCO đã nhận được Công văn số 02/2015/CV-TGĐ đề ngày 5/1/2015 của Ocean Bank thông báo về việc: trên cơ sở Công văn số 2737/C46(P11) của Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an, Ocean Bank sẽ thực hiện phong tỏa tài khoản của công ty này mở tại Ocean Bank cho đến khi nhận được văn bản giải tỏa của Cơ quan Cảnh sát điều tra.
Về vấn đề này, lãnh đạo PAMCO đã đưa ra giải trình. Cụ thể, tài khoản bị phong tỏa là tài khoản tiền gửi của PAMCO ở tại Ocean Bank, các tài khoản ủy thác của khách hàng tại Ngân hàng lưu ký vẫn hoạt động bình thường, quyền lợi của khách hàng không bị ảnh hưởng. Mọi hoạt động của công ty vẫn diễn ra bình thường.
Lý do bị phong tỏa theo PAMCO là do Ocean Bank đánh đồng việc PAMCO có vay tín dụng cũng như có nghĩa vụ với Ocean Bank với việc PAMCO đang nhận ủy thác của Ocean Bank.
Về việc này, PAMCO cho biết, đã đề nghị Ocean Bank có văn bản gửi Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công An đề nghị dừng việc phong tỏa tài khoản để PAMCO có thể chi trả các chi phí thường xuyên và hợp lý trong hoạt động của mình.
Ngoài ra, PAMCO cũng khẳng định là công ty Quản lý quỹ, hoạt động theo quy định tại Thông tư 212/2012/TT-BTC, không có dư nợ, cho vay, bảo lãnh đối với bất kỳ tổ chức tín dụng nào nói chung cũng như đối với Ocean Bank nói riêng. Đồng thời, với Hợp đồng ủy thác quản lý danh mục đầu tư ký kết giữa Ocean Bank và PAMCO, hai bên đã thực hiện những bước cuối cùng để thanh lý (chỉ còn 1 cổ phiếu OTC chưa sang tên cho Ocean Bank do đây là cổ phiếu Ocean Bank ủy thác cho PAMCO đầu tư theo phương thức đấu giá, doanh nghiệp đang trong quá trình chuyển đổi, thành lập pháp nhân mới và chưa được cấp con dấu để làm Giấy chứng nhận sở hữu cổ phần cho Ocean Bank).
Lãnh đạo PAMCO cũng cho hay, việc chưa hoàn thành việc hoàn trả tài sản ủy thác không đồng nghĩa với việc công ty có nghĩa vụ tài chính với Ocean Bank hoặc bất cứ bên thứ ba nào khác. Ngoài ra, trong suốt quá trình thực hiện hợp đồng, đối với các cổ phiếu thực hiện đầu tư, Ocean Bank vẫn là chủ sở hữu cổ phiếu và hưởng toàn bộ các quyền (vật chất và phi vật chất) phát sinh từ cổ phiếu.
Trước đó, Ocean Bank cũng phong tỏa tài khoản của Công ty Cổ phần Tập đoàn Đại Dương (Ocean Group - Mã CK: OGC), đơn vị đang nắm 20% vốn điều lệ ngân hàng, theo yêu cầu của cơ quan Cảnh sát điều tra (Bộ Công an)./.

Đọc thêm