Petrolimex có Tổng giám đốc mới

(PLO) - Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) có Tổng Giám đốc mới từ ngày 1/11/2017 là ông Phạm Đức Thắng, thay thế ông Trần Văn Thịnh nghỉ hưu theo chế độ. Ông Thắng trước đó là Ủy viên Hội đồng quản trị, Phó Tổng giám đốc Petrolimex.
Tân TGĐ Petrolimex Phạm Đức Thắng (giữa), cùng ông Bùi Ngọc Bảo, Chủ tịch HĐQT (phải), ông Trần Văn Thịnh (trái)
Tân TGĐ Petrolimex Phạm Đức Thắng (giữa), cùng ông Bùi Ngọc Bảo, Chủ tịch HĐQT (phải), ông Trần Văn Thịnh (trái)

Hiện nay Petrolimex có 1 Tổng giám đốc và 6 Phó tổng giám đốc. Trước khi nghỉ theo chế độ, ông Trần Văn Thịnh công tác tại Petrolimex 32 năm. Ông bắt đầu giữ chức Tổng giám đốc từ cuối năm 2011, thời điểm doanh nghiệp này chuyển hoạt động sang mô hình công ty cổ phần, đại chúng. Ông Thịnh được đánh giá góp công vào sự thành công của Petrolimex, duy trì doanh nghiệp xăng dầu lớn nhất Việt Nam từ nhiều năm nay.

Từ ngày 21/4/2017, Petrolimex niêm yết cổ phiếu trên sàn chứng khoán với số lượng 1,3 tỷ cổ phiếu. Đối tác chiến lược của đơn vị này là JX, đến từ Nhật Bản khi năm 2016 đã bỏ ra gần 4.000 tỷ đồng để sở hữu 8% vốn tại Petrolimex.

Ngoài những đóng góp cho Petrolimex, cùng với ông Bùi Ngọc Bảo, Chủ tịch HĐQT, thì ông Trần Văn Thịnh cũng có trách nhiệm trong việc đầu tư ngoài ngành sai quy định vào Ngân hàng Thương mại Cổ phần Xăng dầu Petrolimex (PG Bank) như Thanh tra Chính phủ đã chỉ ra từ năm 2016. Theo đó, Petrolimex đã đầu tư ngoài ngành vào PG Bank 1.200 tỷ đồng, vượt mức cho phép 400 tỷ đồng. Mặc dù Chính phủ đã chỉ đạo Tập đoàn này thoái vốn ra khỏi PG Bank theo đúng quy định, nhưng đến nay vẫn chưa thực hiện được.

Hy vọng sau khi Ban giám đốc có người đứng đầu mới, Petrolimex sẽ giải quyết được nhiều vấn đề nội tại, thúc đẩy môi trường kinh doanh xăng dầu Việt Nam phát triển.

Đọc thêm