Phê duyệt Hiệp định tránh đánh thuế hai lần với Hoa Kỳ

(PLO) - Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết phê duyệt Hiệp định và Nghị định thư giữa Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Chính phủ Hợp chủng quốc Hoa Kỳ về tránh đánh thuế hai lần và ngăn ngừa việc trốn lậu thuế đối với các loại thuế đánh vào thu nhập.

Chính phủ yêu cầu Bộ Ngoại giao làm các thủ tục đối ngoại, công bố và lưu chiểu Hiệp định và Nghị định thư theo quy định của pháp luật. Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với các Bộ, cơ quan liên quan tổ chức triển khai thực hiện sau khi Hiệp định và Nghị định thư có hiệu lực.

Trước khi ký Hiệp định với Hoa Kỳ, Việt Nam đã ký Hiệp định tránh đánh thuế hai lần và ngăn ngừa việc trốn lậu thuế đối với thu nhập với 76 nước/vùng lãnh thổ trên thế giới.

Việc ký kết các Hiệp định này nhằm loại bỏ việc đánh thuế trùng bằng cách: miễn, giảm số thuế phải nộp tại Việt Nam cho các đối tượng cư trú của nước ký kết hiệp định; hoặc khấu trừ số thuế mà đối tượng cư trú Việt Nam đã nộp tại nước ký kết hiệp định vào số thuế phải nộp tại Việt Nam.

Hiệp định cũng sẽ tạo khuôn khổ pháp lý cho việc hợp tác và hỗ trợ lẫn nhau giữa cơ quan thuế Việt Nam với cơ quan thuế các nước/vùng lãnh thổ trong công tác quản lý thuế quốc tế nhằm ngăn ngừa việc trốn lậu thuế đối với các loại thuế đánh vào thu nhập và vào tài sản.

Đọc thêm