Quà tặng dát vàng tràn ngập thị trường 8/3

(PLO) - Bất chấp sự trồi sụt giá lúc này, lúc khác, trong “ngày của chị em” 8/3, vàng vẫn giữ vững ngôi vương, với ngập tràn quà tặng được dát vàng...
Hoa hồng dát vàng
Hoa hồng dát vàng
Tạo nên một “cơn sốt” trên thị trường, đặc biệt trên các diễn đàn mạng, chính là dây chuyền hoa lan thật mạ vàng 24k, với mức giá dao động từ 1 – 1,8 triệu đồng một chiếc. Mẫu mã đẹp, giá cả phải chăng, chính vì thế dây chuyền hoa lan thật mạ vàng 24k là món quà nhiều anh lựa chọn tặng người thương của mình. Một sản phẩm khác cũng đang được chuộng là loại hoa hồng đỏ viền dát vàng.
Không chỉ quà tặng mạ vàng mà cả các sản phẩm trang trí, dịch vụ mạ vàng điện thoại cũng “lên ngôi”. Cty CP VinaTAB tung “chiêu” hấp dẫn khi giảm giá 2 triệu đồng mỗi sản phẩm iPhone, đặc biệt: “khách hàng đi theo nhóm và mạ vàng từ 02 chiếc iPhone 5S trở lên, được tặng ngay 01 bông hồng phủ vàng mang thương hiệu Karalux do VinaTAB chế tác”.
Đặc biệt, ngày 8/3 năm Giáp Ngọ, thị trường xuất hiện nhiều chú ngựa vàng. Các nghệ nhân đã khéo léo  chế tác, dát lá vàng mỏng 24K lên toàn bộ bức tượng chú ngựa. Tùy kích thước, khối lượng vàng (độ mỏng, dày) và có đính thêm ngọc hay không mà mỗi sản phẩm có các mức giá 4,5 triệu đồng, 8,5 triệu đồng hoặc 14 triệu đồng. 
“Đồ dát vàng hiện rất đa dạng song vì năm nay là năm Giáp Ngọ nên ngựa dát vàng được ưa chuộng hơn cả. Từng chú ngựa đều được chế tác tỉ mỉ đến từng milimet để toát lên được vẻ gân guốc, khỏe mạnh, thế rồng bay phải vừa chắc, vừa thanh” - người bán hàng cho biết. 
Ngoài ngựa dát vàng, thị trường tặng phẩm xa xỉ năm nay còn có tranh ngựa, tranh cá chép dát vàng, bộ linh vật 12 con giáp, tượng Phật dát vàng giá từ vài triệu đồng đến 60 triệu đồng. Điện thoại iPhone 5S, Samsung Galaxy... dát vàng phiên bản “mã đáo thành công” có giá lên đến hàng chục triệu đồng, tùy lượng vàng và độ cầu kỳ khi khắc.
Đến nay, chưa có thống kê nào về mối liên hệ giữa những món quà dát vàng tiền triệu với hạnh phúc bền vững của những mối quan hệ. Tuy nhiên, sự “lên ngôi” của những món quà dát vàng cho thấy sức quyến rũ của vàng, và hẳn nhiên, nhiều người tin vào sự may mắn mà những món quà “màu vàng” mang lại trong cuộc sống.n

Đọc thêm