Quảng Bình: Dự kiến thu hút được 3,2 tỷ USD vốn đầu tư

(PLO) - Đó là thông tin được đưa ra tại buổi họp của Ban Chỉ đạo và các tiểu ban giúp việc Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Quảng Bình năm 2018 để rà soát công tác chuẩn bị và triển khai một số nội dung tổ chức. Hội nghị sẽ được tổ chức vào ngày 27/8 sắp tới tại TP Đồng Hới với hơn 550 đại biểu tham dự.
Họp báo Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Quảng Bình năm 2018
Họp báo Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Quảng Bình năm 2018

Chủ trì buổi họp, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Hoài - Trưởng ban Chỉ đạo Hội nghị khẳng định, đây là dịp để giới thiệu tiềm năng, cơ hội đầu tư và quảng bá xúc tiến đầu tư vào Quảng Bình, diễn đàn tập hợp, thu hút các tổ chức, doanh nghiệp, nhà đầu tư trong - ngoài nước gặp gỡ, đối thoại với chính quyền, doanh nghiệp tỉnh Quảng Bình nhằm tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư, kinh doanh và đưa ra những định hướng, giải pháp khai thác có hiệu quả tiềm năng, thế mạnh của tỉnh.

Tổng nguồn vốn dự án dự kiến trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư và biên bản thỏa thuận hợp tác đầu tư tại hội nghị sẽ đạt 3,2 tỷ USD. Dịp này, 2 ngân hàng sẽ trao thỏa thuận cấp tín dụng cho 4 dự án với tổng số vốn 2.057,3 tỷ đồng. Ngoài ra, các hoạt động đồng hành như Giải Golf FLC, chương trình tham quan các danh thắng, di tích nổi tiếng của Quảng Bình… cũng sẽ được tổ chức.

Đọc thêm