Quảng Bình dự kiến trao quyết định chủ trương đầu tư đối với 34 dự án

(PLVN) - Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Quảng Bình năm 2021 sắp tới với chủ đề “Quảng Bình – Tiềm năng, an toàn và khác biệt” sẽ thu hút khoảng 500 đại biểu tham dự. Tại Hội nghị, UBND tỉnh cũng sẽ trao quyết định chủ trương đầu tư đối với 34 dự án với tổng vốn đăng ký 94.678 tỷ đồng.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Hồ An Phong chủ trì họp báo về Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Quảng Bình năm 2021.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Hồ An Phong chủ trì họp báo về Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Quảng Bình năm 2021.

Sáng 5/1, chủ trì họp báo về Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Quảng Bình năm 2021, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Hồ An Phong khẳng định, “Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Quảng Bình năm 2021 là hoạt động khởi đầu cho nhiệm kỳ mới, bắt đầu thực hiện mục tiêu Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII đề ra, đưa Quảng Bình trở thành một tỉnh phát triển khá trong khu vực Bắc Trung Bộ.

Đây cũng là dịp để xua tan đi những không khí trầm lắng với những dịch bệnh, thiên tai, bão lũ đã qua, tạo khí thế, động lực mới cho tỉnh và tầm nhìn chiến lược dài hạn, một ánh nhìn lạc quan, khách quan, khoa học, thấy được rõ hơn cơ hội đầu tư, phát triển”.

Một góc bán đảo Bảo Ninh, TP Đồng Hới (Quảng Bình) – một địa chỉ hấp dẫn các nhà đầu tư phát triển du lịch. Ảnh: Thành Vương
 Một góc bán đảo Bảo Ninh, TP Đồng Hới (Quảng Bình) – một địa chỉ hấp dẫn các nhà đầu tư phát triển du lịch. Ảnh: Thành Vương

Chương trình Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Quảng Bình năm 2021 có chủ đề “Quảng Bình – Tiềm năng, an toàn và khác biệt” sẽ diễn ra trong 2 ngày 16 và 17/1. Trong khuôn khổ Hội nghị, tỉnh Quảng Bình sẽ tổ chức các hoạt động khảo sát thực địa, tham quan, giới thiệu tiềm năng và lợi thế ở địa phương và khởi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch 1 tại Khu kinh tế Hòn La.

Hội nghị xúc tiến đầu tư chính thức sẽ diễn ra vào chiều ngày 17/1 với sự tham dự của gần 500 đại biểu đại diện các doanh nghiệp, các hiệp hội doanh nghiệp trong và ngoài nước, các nhà đầu tư tiềm năng; đại sứ quán và cơ quan ngoại giao một số nước, các tổ chức tín dụng.

Dự kiến tại hội nghị, tỉnh Quảng Bình sẽ trao quyết định chủ trương đầu tư và biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư cho 27 nhà đầu tư thực hiện 34 dự án với tổng vốn đăng ký là 94.678 tỷ đồng (tương đương 4,1 tỷ USD). Trong đó, trao quyết định chủ trương đầu tư cho 11 nhà đầu tư thực hiện 13 dự án với tổng vốn 20.995 tỷ đồng. Trao biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư cho 16 nhà đầu tư thực hiện 21 dự án với tổng số vốn đăng ký 73.683 tỷ đồng.

Thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình
 Thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình

Được biết, giai đoạn 2021-2023, tỉnh Quảng Bình kêu gọi đầu tư vào 62 dự án trên các lĩnh vực nông nghiệp, công nghiệp – năng lượng – thương mại; phát triển kết cấu hạ tầng và du lịch.Phó chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong thông tin thêm, dịp này tỉnh sẽ tổ chức khởi động 2 dự án động lực của tỉnh là Dự án Đường ven biển - cầu Nhật Lệ 3 và Dự án Mở rộng sân đỗ máy bay, sân bay Đồng Hới.

Ông Phong cho biết: “Đây là 2 dự án có ý nghĩa quan trọng cho sự phát triển kinh tế - xã hội của Quảng Bình trong thời gian tới và mở ra nhiều cơ hội lớn, tạo thuận lợi cho các nhà đầu tư, các “sếu đầu đàn” đến khảo sát, triển khai các dự án động lực trong các lĩnh vực trọng điểm của tỉnh gồm: năng lượng tái tạo, du lịch, công nghiệp, nông nghiệp công nghệ cao”.

Thông tin với báo chí, đại diện lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Bình và lãnh đạo các Sở, ban ngành liên quan tham dự họp báo đều khẳng định, với tinh thần quyết liệt, sẵn sàng sát cánh cùng các nhà đầu tư để thúc đẩy sự tăng trưởng, phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh. Thông quan Hội nghị  xúc tiến đầu tư tỉnh Quảng Bình năm 2021, Quảng Bình tiếp tục khẳng định cam kết sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư khảo sát, triển khai dự án trên địa bàn tỉnh.

Đọc thêm