Quảng Ninh: Bí thư Tỉnh ủy làm ruộng cùng nông dân trong ngày khai xuân

(PLO) - Sáng 30/1 (tức Mùng 3 Tết Đinh Dậu), Bí thư Tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Văn Đọc đã cùng bà con nông dân xuống đồng làm ruộng nhằm động viên bà con khi bắt tay vào sản xuất vụ Xuân năm 2017.
Quảng Ninh: Bí thư Tỉnh ủy làm ruộng cùng nông dân trong ngày khai xuân

Trong tiết trời ấm áp, hàng ngàn nông dân TX Đông Triều đã tranh thủ ra đồng tháo nước, đổ ải, bừa đất chuẩn bị cho cấy lúa vụ vụ Xuân. Với diện tích dự kiến gieo trồng khoảng 4.800 hecta, trong đó 4.300 hecta lúa, đến thời điểm này ngoài một ít diện tích đã cấy lúa xuân sớm, năm nay do lập Xuân vào ngày Mùng 7 tháng Giêng nên thời điểm này bà con nông dân trên toàn thị xã mới tiến hành tháo nước, đổ ải, ngâm thóc chuẩn bị mạ giống để gieo cấy. 

Đông Triều đang tập trung xây dựng cánh đồng mẫu lớn với việc quy hoạch 142 vùng sản xuất tập trung, trong đó có 126 vùng lúa - màu với diện tích trên 2.500hecta 2 vụ và 16 vùng chuyên trồng hoa mầu. Thực hiện Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp, giai đoạn 2016-2020, TX Đông Triều đang tích cực triển khai công tác dồn điền, đổi thửa, đến nay, các địa phương đã đăng ký xây dựng 36 vùng sản xuất cánh đồng mẫu, gồm 33 vùng trồng trọt và 3 vùng nuôi trồng thủy san có tổng diện tích trên 845ha, với hơn 5 nghìn hộ dân tham gia.  

Chủ tịch UBND thị xã Đông Triều Hà Hải Dương cho biết thêm, Tết năm nay với nông dân Đông Triều tiếp tục là Tết vui, phấn khởi hơn bởi xây dựng nông thôn mới đã có những kết quả rất đáng tự hào, đường làng ngõ xóm, đường ra đồng, kênh mương đều đã được cứng hóa, phong quang, sạch đẹp. Những cánh đồng rau, hoa đều bán rất được giá, 1 bông hoa dơn rằm tháng 12 bán được 2.000 đồng, đến sát Tết bán được 8.000 đồng, rồi đào, mai, cây cảnh đều đã “cháy” hàng áp Tết.

Bí thư tỉnh Quảng Ninh cho biết, việc tái cơ cấu sản xuất nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới là chủ trương mà tỉnh đang tập trung chỉ đạo thực hiện ở các địa phương, trong đó TX Đông Triều là địa bàn trọng điểm về sản xuất nông nghiệp của tỉnh sẽ phải đi trước, làm tốt. Việc bà con nông dân tích cực hưởng ứng thực hiện dồn điền đổi thửa để hình thành các cánh đồng tập trung thuận tiện cho cơ giới hóa trong sản xuất, đưa các giống mới, áp dụng kỹ thuật gieo trồng tiến tiến nhằm có năng suất, chất lượng cao là rất đáng hoan nghênh, biểu dương. Trên các vùng sản xuất nông nghiệp của tỉnh đều có được tinh thần ủng hộ, nhiệt tình và sẵn sàng tham gia đổi mới như nông dân Đức Chính chắc chắn chúng ta sẽ có những mùa vàng bội thu, nông dân tỉnh ta sẽ thực sự giàu trên đồng đất quê hương.

Đọc thêm