“Sập” sàn giao dịch, HOSE vẫn đang tích cực khắc phục sự cố

(PLO) -Vào lúc 14 giờ 31 phút chiều nay, 22/1, sàn giao dịch chứng khoán TP HCM đã bất ngờ gặp sự cố khiến thị trường treo cứng trong phiên khớp lệnh định kỳ ATC. Thông tin mới nhất từ Sở GDCK TP HCM (HOSE) tối nay vừa cho biết, đơn vị này vẫn đang tích cực khắc phục sự cố và cập nhật về tình trạng xử lý trong thời gian sớm nhất…
Trang web của HOSE trắng trơn (ảnh chụp màn hình)
Trang web của HOSE trắng trơn (ảnh chụp màn hình)

Theo thông báo của HOSE, đây là loại sự cố hệ thống giao dịch không thể khớp lệnh trong đợt khớp lệnh định kỳ xác định giá đóng cửa.

Sự cố này đã ảnh hưởng đến tất cả các lệnh giao dịch tại đợt giao dịch khớp lệnh định kỳ xác định giá đóng cửa đối với toàn bộ các mã chứng khoán niêm yết tại HOSE. Riêng các giao dịch thỏa thuận không bị ảnh hưởng.

Hiện HOSE đang tích cực khắc phục sự cố và cho biết sẽ cập nhật về tình trạng xử lý trong thời gian sớm nhất. 

Căn cứ quy định tại điểm a khoản 1 Điều 4 Thông tư 203/2015/TT-BTC của Bộ Tài chính hướng dẫn giao dịch trên thị trường chứng khoán và khoản 1 Điều 5 Quy chế giao dịch chứng khoán tại HOSE ban hành kèm theo Quyết định 341/QĐSGDHCM ngày 22/08/2016, HOSE thông báo: Thực hiện tạm ngừng giao dịch từ đợt giao dịch khớp lệnh định kỳ xác định giá đóng cửa ngày 22/01/2018; Giá đóng cửa ngày 22/01/2018 sẽ là giá khớp lệnh cuối cùng trong ngày.

Sự cố này xảy ra đúng vào ngày Ủy ban chứng khoán nhà nước tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vị phát triển thị trường năm 2018, trong đó xác định  một trong ba định hướng phát triển thị trường trong năm 2018 là phát triển cả về chiều rộng và chiều sâu, đảm bảo an toàn hệ thống, tiếp cận với các thông lệ, chuẩn mực quốc tế, đưa thị trường trở thành một kênh huy động trung và dài hạn quan trọng  cho nền kinh tế. 

Đọc thêm