SCB - Manulife 5 năm hợp tác độc quyền: Hiệu quả kinh doanh cao gấp 3 lần kế hoạch

(PLVN) - Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) và Công ty TNHH Manulife Việt Nam vừa kỷ niệm 5 năm hợp tác độc quyền với hiệu quả kinh doanh cao gần gấp 3 lần kế hoạch ban đầu đề ra. Đại diện cấp cao từ hai phía đều thống nhất cam kết tiếp tục chia sẻ sứ mệnh dẫn dắt chuyển đổi số lấy khách hàng làm trọng tâm.

SCB và Manulife kỷ niệm 5 năm hợp tác

SCB và Manulife kỷ niệm 5 năm hợp tác

Ngày 25/9, Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) và Công ty TNHH Manulife Việt Nam đã tổ chức lễ kỷ niệm 5 năm đồng hành giữa hai tổ chức trong “Thỏa thuận hợp tác Bancassurance độc quyền”. Hiện nay, SCB là một trong những ngân hàng TMCP có tốc độ phát triển mảng Bancassurance nhanh nhất và nằm trong Top 3 thị trường năm 2020.

Tháng 09/2015, SCB đã chính thức ký kết với Manulife Việt Nam thỏa thuận hợp tác độc quyền phân phối sản phẩm bảo hiểm nhân thọ trên hệ thống các điểm giao dịch của SCB. 

Quá trình 5 năm hợp tác đã ghi dấu kết quả vượt trội: Tỷ lệ doanh thu phí bảo hiểm quy năm (APE) tăng gần 300% so với kế hoạch đề ra trong 5 năm đầu hợp tác; phục vụ gần 60.000 khách hàng; và giải quyết hơn 26.000 yêu cầu bồi thường bảo hiểm. Tính đến năm 2020, khoảng 5.000 nhân viên SCB được cấp chứng nhận bảo hiểm. 

Đặc biệt, năm 2020 tiếp tục ghi dấu thành công vượt trội của hai bên khi chỉ trong 9 tháng đầu năm, kết quả kinh doanh vẫn tiếp tục trên đà tăng trưởng mạnh mẽ   dù phải đối mặt với thử thách của đại dịch Covid-19.

Thời gian hợp tác 5 năm đầu còn ghi dấu sự đồng thuận trong việc xây dựng, triển khai chiến lược phát triển và chuyên nghiệp hóa hoạt động kinh doanh. 

Hai bên đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ để cải tiến quy trình nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, cũng như xây dựng các sản phẩm riêng biệt để đáp ứng nhu cầu tài chính ngày càng đa dạng của khách hàng. Trong đó, có những giải pháp riêng cho các nhóm đặc biệt như khách hàng Doanh nghiệp và khách hàng cao cấp (SCB Premier). 

Nhiều dự án hợp tác giữa SCB và Manulife đã được triển khai thành công như: Hệ thống quản lý dữ liệu khách hàng (Lead Tracking System); Chương trình đào tạo trực tuyến e-Learning; Hợp đồng điện tử e-Policy; Cải tiến yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm online e-Claims; Lược bỏ yêu cầu nộp hồ sơ, chứng từ với nhân viên ngân hàng trong quy trình đào tạo và cấp chứng nhận bảo hiểm; Phát triển hình thức thu phí bảo hiểm cho khách hàng thông qua máy POS/thanh toán trực tuyến…

Đặc biệt, hoạt động chăm sóc khách hàng được diễn ra thường xuyên với các chương trình chia sẻ kiến thức về sức khỏe và tài chính nhằm đem tới những trải nghiệm hoàn hảo cho khách hàng.

Quyền Tổng Giám đốc SCB, ông Hoàng Minh Hoàn cho biế,t, phát huy trên những thành công hiện tại, trong tương lai, SCB và Manulife sẽ tập trung nguồn lực xây dựng các sản phẩm riêng biệt, đáp ứng các nhu cầu tài chính đa dạng của khách hàng, đồng thời cải tiến quy trình và dịch vụ nhằm nâng cao chất lượng phục vụ. 

“Chúng tôi cũng tiếp tục đẩy mạnh công nghệ hóa các hoạt động kinh doanh để thể hiện cam kết và quyết tâm của hai bên vì sứ mệnh lấy khách hàng làm trọng tâm, mang đến những giải pháp bảo vệ tài chính toàn diện cho khách hàng và đưa SCB trở thành một trong những ngân hàng hàng đầu Việt Nam trong mảng Bancassurance”- Đại dienj SCB khẳng định

Phó Chủ tịch, Giám đốc điều hành Kênh phân phối thông qua đối tác của Manulife Việt Nam, ông Hoe Shin Koh chia sẻ thêm: “Chìa khóa thành công cho thành quả đáng tự hào trong mối quan hệ hợp tác này là sự cam kết mạnh mẽ của ban lãnh đạo cấp cao của cả hai tổ chức! Chúng tôi cùng đặt lợi ích của khách hàng làm trọng tâm trong mọi việc; kiên trì thử thách để tốt hơn mỗi ngày và không ngừng vượt qua sự mong đợi của khách hàng. Với mối quan hệ gắn kết bền vững giữa Manulife và SCB, sẽ không có giới hạn nào cho những thành quả kinh doanh mà chúng ta sẽ cùng nhau đạt được”.

Những nỗ lực và thành công của hoạt động Bancassurance giữa SCB và Manulife Việt Nam trong 5 năm vừa qua vinh dự được thị trường quốc tế ghi nhận với danh hiệu “Ngân hàng có dịch vụ bảo hiểm liên kết tốt nhất của năm - Bank Partner of The Year” tại lễ trao giải Asia Trusted Life Agents & Advisers Awards năm 2020. Đây là giải thưởng uy tín được tổ chức hàng năm nhằm vinh danh các công ty và cá nhân xuất sắc trong ngành tư vấn tài chính và bảo hiểm nhân thọ trên toàn khu vực châu Á.

TIN LIÊN QUAN

Ý kiến bạn đọc

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục
Sẽ có phương án điều hàng hóa tới miền Trung, nếu thiếu

Sẽ có phương án điều hàng hóa tới miền Trung, nếu thiếu

(PLVN) - Trong thông báo mới nhất của Bộ Công Thương, trong trường hợp mưa lũ diễn biến phức tạp, ảnh hưởng diện rộng nằm ngoài khả năng kiểm soát, Sở Công Thương các tỉnh cần báo cáo gấp Bộ Công Thương để có phương án điều hàng ngay từ các tỉnh, doanh nghiệp phân phối lớn ở khu vực lân cận.


Đọc thêm