Sẽ có hội nghị toàn quốc về an ninh lương thực của Việt Nam

(PLVN) - Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thông tin khi làm việc với 5 tỉnh đồng bằng sông Cửu Long chiều 8/3 tại Bến Tre.
Sẽ có Hội nghị toàn quốc về an ninh lương thực của Việt Nam. Ảnh: VOV1
Sẽ có Hội nghị toàn quốc về an ninh lương thực của Việt Nam. Ảnh: VOV1

Bên cạnh những chỉ đạo kịp thời để giải quyết tình trạng xâm nhập mặn ở 5 tỉnh đồng bằng sông Cửu Long (Bến Tre, Tiền Giang, Long An, Kiên Giang, Cà Mau) dự báo sẽ diễn ra gay gắt hơn trong thời gian tới, Thủ tướng yêu cầu các tỉnh phải "ngăn ngừa thành công dịch Covid-19 cùng với hoàn thành tốt nhiệm vụ kinh tế - xã hội, không đặt vấn đề rút chỉ tiêu".

Thủ tướng đề nghị các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long chủ động, tích cực, trách nhiệm, tiếp thu đầy đủ ý kiến của Chính phủ, Bộ Y tế để triển khai đồng bộ các giải pháp, không chủ quan để ngăn chặn dịch Covid-19 như: khai báo y tế, nắm chắc từng khu vực, từng hộ dân, từng khu phố, khu dân cư để khi có người bị lây nhiễm thì chúng ta khoanh vùng, cách ly theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

“Hôm qua, có mấy người mắc bệnh mà nhốn nháo thị trường. Tôi đã yêu cầu mở cửa bán lương thực đến 23h đêm một cách đầy đủ nhất. Mấy trăm nghìn tấn có ai mua không?” - Thủ tướng nói và cho biết, sắp tới, sẽ chủ trì Hội nghị toàn quốc về an ninh lương thực của Việt Nam. 

“Nhân đây, tôi thông tin rằng, chúng ta đủ cơ sở dự phòng lương thực rất cao” – Thủ tướng nhấn mạnh.

Đọc thêm