Sòng bạc Macau “trắng sổ” doanh thu vì dịch virus corona

(PLVN) - Số liệu từ Cơ quan điều phối và kiểm tra trò chơi Macau (Trung Quốc) cho thấy, tổng doanh thu của các sòng bạc là 754 triệu patasin (94,6 triệu USD) vào tháng 4, giảm 97% so với mức 3 tỷ USD cùng kỳ năm ngoái.
Macau đã đóng cửa tất cả các sòng bạc trong hai tuần hồi tháng 2 do sự bùng phát của virus corona. Ảnh: Reuters
Macau đã đóng cửa tất cả các sòng bạc trong hai tuần hồi tháng 2 do sự bùng phát của virus corona. Ảnh: Reuters

Doanh thu tháng 4 của các sòng ở Macau gần như bị "trắng sổ" do các biện pháp được đưa ra để ngăn chặn sự lây lan của virus corona tại đặc khu này.

Số liệu từ Cơ quan điều phối và kiểm tra trò chơi Macau cho thấy, tổng doanh thu trò chơi là 754 triệu patasin (94,6 triệu USD vào tháng trước) - giảm 97% so với mức 3 tỷ USD cùng kỳ năm ngoái.

Đặc khu đã đóng cửa tất cả các sòng bạc trong hai tuần vào tháng 2 khi virus bùng phát từ Hồ Bắc, sau đó mở cửa trở lại thì vấp phải quy định giới hạn đi lại đối với các du khách đại lục khiến các sòng bạc không có khách. Trong khi đó, một số sòng bạc lớn đang mất hàng triệu USD chi phí hoạt động mỗi ngày.

Nhưng không giống như nhiều doanh nghiệp toàn cầu bị ảnh hưởng trong cuộc khủng hoảng virus corona, các sòng bạc lớn của Macau có điều kiện thuận lợi để vượt qua khủng hoảng vì họ có nguồn vốn khổng lồ trong thời gian còn hoạt động. Và không giống như nhiều sòng bạc của Las Vegas (Mỹ), các sòng bạc Macau cũng không gánh trên vai đống nợ lớn.

Hồi đầu tháng 4, nhà phân tích D.S Kim của JPMorgan Chase cho biết, các sòng bạc ở Macau "có thanh khoản dồi dào để tồn tại trong giai đoạn chưa từng có này" - giai đoạn doanh thu gần như bằng không "trong hơn một năm", Bloomberg News đưa tin.

Ví dụ, sòng bạc Galaxy Entertainment đã kết thúc năm 2019 với lượng dự trữ tiền mặt lên tới 6,8 tỷ USD.

Nhưng sự sụt giảm khổng lồ của các sòng bạc cũng sẽ tác động mạnh đến Macau khi 80% nguồn thu của đặc khu là từ hoạt động của các sòng bạc.

Nhiều nhà phân tích dự đoán vận may của Macau sẽ hồi phục vào đầu mùa hè nếu hạn chế đi lại được dỡ bỏ và giá cổ phiếu đã tăng từ mức thấp gần bốn năm trở lại vào tháng 3.

Đọc thêm