Sự thật về việc Hoàng Anh Gia Lai bán 20.000 ha đất cho Thaco

Chủ tịch Công ty CP Nông nghiệp quốc tế Hoàng Anh Gia Lai Đoàn Nguyên Đức cho biết, thương vụ này thực chất chỉ là hoạt động chuyển nhượng công ty con.
Ông Đoàn Nguyên Đức - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai, đồng thời cũng là Chủ tịch Công ty CP Nông nghiệp quốc tế Hoàng Anh Gia Lai (HAGL Agrico) thông tin với báo giới.
Ông Đoàn Nguyên Đức - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai, đồng thời cũng là Chủ tịch Công ty CP Nông nghiệp quốc tế Hoàng Anh Gia Lai (HAGL Agrico) thông tin với báo giới.

Bên lề Đại hội đồng cổ đông Công ty CP Hoàng Anh Gia Lai ngày 26/4, ông Đoàn Nguyên Đức - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai, đồng thời cũng là Chủ tịch Công ty CP Nông nghiệp quốc tế Hoàng Anh Gia Lai (HAGL Agrico), chia sẻ với Báo Pháp luật Việt Nam về việc HAGL đã chuyển nhượng 2 công ty con đang sở hữu quỹ đất khoảng 20.000 ha cho đối tác nhằm thu về dòng tiền trả nợ đến hạn trong năm 2019. Ông Đức cho biết thương vụ này thực chất chỉ là hoạt động chuyển nhượng công ty con.

Do cần tiền trả nợ đến hạn trong năm 2019, HAGL đã tìm kiếm phương án huy động vốn, nên ông Đức đã bàn bạc, trao đổi tình hình thực tế với ông Trần Bá Dương – Chủ tịch HĐQT Công ty CP Ôtô Trường Hải (Thaco) nhằm đưa ra giải pháp xử lý nợ, nên ông Dương đồng ý hỗ trợ. Vì thế Thaco đã xem xét và đi đến quyết định nhận chuyển nhượng 2 công ty con của HAGL trị giá hơn 6.000 tỷ đồng và đặt cọc 30%.

Điều kiện tiên quyết cho việc thực hiện thương vụ này được thỏa thuận cụ thể trong hợp đồng là: Số tiền thu về từ việc chuyển nhượng 2 công ty chỉ sử dụng để trả các khoản nợ đến hạn. Theo đó các khoản nợ đến thời hạn nào, thì dòng tiền thu về sẽ trả nợ đến đó, không dùng dòng tiền này vào bất kỳ mục đích nào khác.

2 công ty con mà Thaco nhận chuyển nhượng có khoảng hơn 10.000 ha cao su, hơn 8.000 ha cọ dầu. Sau này cọ dầu sẽ từng bước chuyển đổi sang trồng cây ăn trái.

Đọc thêm