Sun Life nắm giữ 75% cổ phần PVI Sun Life

(PLO) - Bằng việc mua thêm 26% từ PVI, Tập đoàn tài chính Sun Life đã tăng tỷ lệ nắm giữ cổ phần tại PVI Sun Life lên tới 75%.

Thoả thuận giữa hai bên được ký kết ngày 12/11/2015
Thoả thuận giữa hai bên được ký kết ngày 12/11/2015

Công ty Cổ phần PVI (HNX: PVI, "PVI") và Công ty Bảo hiểm Sun Life Canada, một công ty con thuộc sở hữu của Tập đoàn Tài chính Sun Life (TSX / NYSE: SLF, "Sun Life"), vừa công bố đã đạt được thỏa thuận về việc Sun Life tăng tỷ lệ sở hữu cổ phần tại PVI Sun Life ("PVI Sun Life", “Công ty”), từ 49% lên đến 75% thông qua việc mua lại 26% cổ phần từ  PVI. Thương vụ này sẽ hoàn tất sau khi có sự chuẩn y của các cơ quan quản lý tại Việt Nam và Canada theo quy định của pháp luật hiện hành.

Theo đó, PVI Sun Life sẽ được thừa hưởng kinh nghiệm toàn cầu trong lĩnh vực bảo hiểm Nhân thọ và Hưu trí của Tập đoàn Tài chính Sun Life, cùng với  uy tín thương hiệu, nền tảng khách hàng và sức mạnh các kênh phân phối của PVI.

Sự đầu tư này khẳng định cam kết lâu dài của Sun Life
Sự đầu tư này khẳng định cam kết lâu dài của Sun Life 

 “Việc quyền gia tăng quyền sở hữu tại PVI Sun Life sẽ giúp chúng tôi chia sẻ nhiều hơn năng lực kinh doanh và kinh nghiệm của chúng tôi tại thị trường Châu Á cho PVI Sun Life”. Kevin Strain, Chủ tịch Tập đoàn Tài chính Sun Life tại Châu Á cho biết. Đồng thời ông cũng chia sẻ thêm: “Chúng tôi vui mừng khi được tiếp tục hợp tác thành công với PVI. Sự đầu tư này khẳng định cam kết lâu dài của chúng tôi với Việt Nam cũng như với PVI. Chúng tôi cam kết mang đến những sản phẩm bảo hiểm phù hợp nhất nhằm giúp người dân Việt Nam đạt được sự an toàn tài chính dài lâu”.

Ông Bùi Vạn Thuận – Tổng Giám đốc PVI cũng khẳng định:  “PVI rất vui mừng khi tiếp tục hợp tác thành công với Sun Life và  tiếp tục giữ vị trí quan trọng tại PVI Sun Life ở cả hai vai trò là một nhà đầu tư chiến lược và đối tác phân phối.”

Trong những năm gần đây, Việt Nam là một trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất ở châu Á, riêng lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ và mảng bảo hiểm hưu trí hứa hẹn sẽ tăng trưởng mạnh mẽ. Kể từ khi đi vào hoạt động kinh doanh năm 2013, PVI Sun Life đã vươn lên giữ vị trí thứ 6 trên thị trường bảo hiểm nhân thọ và hiện là công ty hàng đầu trong mảng bảo hiểm hưu trí.

PVI Sun Life được thành lập bởi Công ty Cổ phần PVI và Công ty Bảo hiểm Sun Life thuộc Tập đoàn Tài chính Sun Life của Canada vào tháng 3 năm 2013. Sau hơn hai năm đi vào hoạt động tại Việt Nam, PVI Sun Life đã vươn lên giữ vị trí thứ 6 trên thị trường bảo hiểm nhân thọ và hiện là công ty hàng đầu trong mảng bảo hiểm hưu trí.

Đọc thêm