Tân Thứ trưởng quản 2 dự án “hot” nhất ngành Hàng không

(PLVN) - Sau 5 năm luân chuyển về cơ sở, ông Lê Anh Tuấn quay trở lại Bộ GTVT với cương vị Thứ trưởng và được phân công phụ trách nhiều lĩnh vực quan trọng của ngành này, trong đó có lĩnh vực hàng không.

Dự án mở rộng Cảng hàng không Tân Sơn Nhất dự kiến do ACV làm chủ đầu tư bằng nguồn vốn của doanh nghiệp.
Dự án mở rộng Cảng hàng không Tân Sơn Nhất dự kiến do ACV làm chủ đầu tư bằng nguồn vốn của doanh nghiệp.

Năm 2014, khi rời Bộ GTVT để luân chuyển về Thanh Hóa làm Phó Chủ tịch UBND tỉnh này, ông Lê Anh Tuấn là Vụ trưởng - Trưởng ban Quản lý các dự án đối tác công tư (Bộ GTVT).

Là cán bộ từng kinh qua nhiều vị trí công tác liên quan lĩnh vực kế hoạch đầu tư và quản lý dự án trong lĩnh vực giao thông đường bộ, ông Tuấn có nhiều thuận lợi trong quá trình hoạt động thực tiễn tại địa phương.

Mới đây - ngày 5/7/2019, Thủ thướng Nguyễn Xuân Phúc đã ký Quyết định 836/QĐ-TTg điều động, bổ nhiệm ông Lê Anh Tuấn giữ chức Thứ trưởng Bộ GTVT. Tiếp đó - ngày 18/7/2019, Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể ký quyết định 1356/QĐ-BGTVT về việc phân công nhiệm vụ đối với lãnh đạo Bộ, trong đó giao Thứ trưởng Tuấn phụ trách một số lĩnh vực bao gồm cả công tác quản lý nhà nước về GTVT hàng không.

Lĩnh vực này trước do Thứ trưởng Nguyễn Nhật và gần đây là Thứ trưởng Lê Đình Thọ trực tiếp theo dõi. Tuy nhiên, khoảng thời gian mà 2 Thứ trưởng này trực tiếp quản lý, điều hành ngành hàng không là không dài.

Ông Lê Anh Tuấn là Thứ trưởng trẻ nhất trong số 5 Thứ trưởng đương nhiệm ở Bộ GTVT.
Ông Lê Anh Tuấn là Thứ trưởng trẻ nhất trong số 5 Thứ trưởng đương nhiệm ở Bộ GTVT. 

Được biết, với quyết định nói trên, Thứ trưởng Lê Anh Tuấn sẽ theo dõi và chỉ đạo 2 dự án lớn nhất của ngành Hàng không vào thời điểm này, đó là Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành và Dự án mở rộng Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, với số vốn đầu tư lên tới hàng chục tỷ USD.

Ngoài lĩnh vực kết cấu hạ tầng hàng không, tân Thứ trưởng Tuấn còn trực tiếp chỉ đạo lĩnh vực vận tải hàng không trong bối cảnh thị trường hàng không Việt Nam những năm gần đây phát triển mạnh, tăng trưởng luôn ở mức cao hai con số, với nhiều hãng hàng không mới ra đời và tiếp tục làm thủ tục cấp phép bay như Bamboo Airways, Vietstar Airlines, Vinpearl Air.

Bên cạnh lĩnh vực được coi là “hot” của ngành GTVT, Thứ trưởng Lê Anh Tuấn còn trực tiếp chỉ đạo hoạt động của Ban quản lý dự án 85 - đơn vị từng làm đại diện chủ đầu tư nhiều dự án lớn như cầu Nhật Tân (Hà Nội) sử dụng vốn vay ODA Nhật Bản và đang là đồng đại diện chủ đầu tư của gói 7.000 tỷ đồng nâng cấp tuyến đường sắt Bắc - Nam./.

Đọc thêm