Tập huấn thẩm tra, giám sát về tài chính và ngân sách

(PLVN) - Ngày 5/3, tại TP Cần Thơ, Ủy ban Tài chính - Ngân sách của Quốc hội phối hợp Viện Konrad Adenauer (Cộng hòa Liên bang Đức) tổ chức Hội thảo tập huấn về thẩm tra, giám sát ngân sách Nhà nước (NSNN), ngân sách địa phương (NSĐP) và phổ biến Luật NSNN cho các đại biểu HĐND tại các tỉnh, thành phía Nam. 
Quang cảnh hội thảo
Quang cảnh hội thảo

Phát biểu tại buổi tập huấn, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính - Ngân sách Bùi Đặng Dũng khẳng định, việc quản lý, giám sát và sử dụng NSNN hiệu quả luôn là mối quan tâm hàng đầu không chỉ riêng của nhà lãnh đạo, nhà quản lý mà còn là sự quan tâm giám sát của cử tri và nhân dân.

Trọng trách này được giao phó cho Đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp. Để thực hiện tốt chức năng thẩm tra, giám sát, đòi hỏi mỗi đại biểu và các cơ quan chức năng tham mưu phải nắm chắc Luật NSNN. Đồng thời, mong muốn các đại biểu thẳng thắn trao đổi những khó khăn trong thực hiện các quy định pháp luật tại địa phương, từ đó tìm ra phương pháp tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả, đảm bảo đúng Luật định về tài chính ngân sách.

Tại Hội thảo, các đại biểu đã được nghe các chuyên gia có bề dày kinh nghiệm và tâm huyết trong lĩnh vực Tài chính - Ngân sách trao đổi, chia sẻ các nội dung cơ bản gồm: Nội dung cơ bản của Luật NSNN năm 2015 và những quy định mới trong quản lý, điều hành; hướng dẫn triển khai thực hiện Luật NSNN năm 2015 liên quan đến nhiệm vụ của địa phương; vị trí, chức năng... Qua đó, các đại biểu được trang bị thêm kiến thức, thông tin mới, góp phần nâng cao năng lực thực tiễn trong thực hiện công tác thẩm tra, giám sát, quyết định những vấn đề quan trọng trong lĩnh vực Tài chính và Ngân sách, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Đọc thêm